BY BOM
3 Dec 18 12:03 pm

นักวิเคราะห์เชื่อ ปีหน้า Nintendo Switch จะเป็นเจ้าแห่งตลาด Console

4 Views

ในตอนนี้หากพูดถึงตลาดเกมพกพาแล้ว หากไม่นับเครื่องโทรศัพท์มือถือที่เราใช้กันอยู่ทุกวันนี้ ก็มีเครื่อง Nintendo Switch นี่แหละที่เป็นเหมือนเครื่องเกมพกพกหลักในยุคนี้ ด้วยจุดเด่นที่สามารถพกพาไปไหนก็ได้ พร้อมทั้งจอยที่สามารถที่จะถอดเข้าออกได้ตลอดเวลา อีกทั้งยังมีเกมเทพ ๆ ลงให้กับเครื่องอย่างต่อเนื่อง ทำให้เครื่อง Nintendo Switch กลายเป็นเครื่องที่ยอดนิยมของเหล่าเกมเมอร์ อีกทั้งยังเป็นเครื่องเกมที่ขายดีที่สุดในช่วงเทศกาล Thanksgiving ประจำปี 2018 ที่ผ่านมาอีกด้วย

จากการรายงานของเว็บไซด์ pocketgame เครื่อง Nintendo Switch ยังมีอนาคตที่สดใส โดยอิงข้อมูลมาจาก Global Game Console Market Forecast ที่ได้คาดการณ์ว่าในปี 2019 เครื่อง Nintendo Switch จะขายได้มากถึง 17.3 ล้านเครื่อง รองลงมาคือเครื่อง PlayStation 4 (รวมทั้งตัวธรรมดาและตัวโปร) ที่ทำยอดขายได้ 17.1 ล้านชุดและเครื่อง Xbox One ที่ 10 ล้านเครื่อง แต่อย่างไรก็ตามยอดขายของเครื่องเกม Console ที่คาดการณ์นี้หากเทียบกับปี 2018 แล้วถือว่าน้อยกว่า 10%

สิ่งที่ทำให้เครื่อง Nintendo Switch กลายเป็นเครื่อง Console ยอดนิยมสำหรับปีหน้านั้น เนื่องปลายปีนี้เป็นต้นไปเกมเด่น ๆ ของ Nintendo Switch ก็ออกมาอย่างจุใจ ตั้งแต่ Smash Bro. Ultimate, Fire Emblem: Three Houses, ไปจนถึงเกม PC และ Console ต่างพร้อมใจกัน Port เกมมาลงเครื่อง Nintendo Switch กันอย่างต่อเนื่องได้เช่น Vampyr , Dynasty Warriors 8 Xtreme Legends (Complete Edition), Dragon Ball FighterZ  เป็นต้นทำให้เครื่อง Nintendo Switch มีเกมให้เล่นมากขึ้น

Nintendo Switch จะเอาชนะเครื่องพกพารุ่นพี่อย่าง Game Boy และเครื่อง Nintendo DS ได้หรือไม่ มีแต่เวลาเท่านั้นที่จะพิสูจน์ได้

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top