BY Nuttawut Apiratwarakul
19 Jul 18 11:55 pm

นักวิเคราะห์ระบุ Microsoft อาจชิงเปิดตัว Xbox รุ่นใหม่ก่อน Playstation 5

10 Views

Michael Pachter นักวิเคราะห์ชื่อดังประจำวงการเกมมั่นใจว่า Xbox รุ่นใหม่จะเปิดตัวก่อน Playstation 5 

ในงาน E3 ปีนี้ Microsoft ได้ออกมายืนยันแบบเป็นทางการว่าทางบริษัทกำลังเริ่มต้นพัฒนา Xbox รุ่นใหม่กันอยู่

แม้จะไม่ใช่การเปิดตัวเครื่องเกม Next Gen แบบเต็มตัว แต่เกมเมอร์หลายคนก็แปลกใจที่ Microsoft ออกมายืนยันการพัฒนาเครื่องเกมรุ่นใหม่ “เร็ว” ขนาดนี้ หลายคนคิดว่าเครื่อง Xbox One และ Playstation 4 น่าจะยังประจำการต่อไปได้อีกหลายปี

Michael Pachter นักวิเคราะห์ชื่อดังได้ออกมาระบุว่าการประกาศเปิดตัวดังกล่าวถือว่าเหมาะสม โดย Pachter  ระบุว่าเจ้าของเครื่อง Xbox One X ที่มีอายุเพียงแค่ปีเดียวอาจจะผิดหวัง แต่ Microsoft น่าจะเปิดตัวเครื่องเกมรุ่นใหม่แบบเป็นทางการก่อน Playstation 5 อย่างแน่นอน

Xbox One

โดยปี 2020 คือปีที่ Pachter  มองว่า Microsoft จะส่งเครื่องเกมรุ่นใหม่ออกวางขาย จากการให้สัมภาษณ์กับเว็บ gamingbolt

ผมค่อนข้างแน่ใจว่า Microsoft จะวางขายเครื่องเกมรุ่นหน้าเป็นคนแรก และผมก็ค่อนข้างมั่นใจว่าเครื่องเกม Xbox รุ่นใหม่จะรองรับการเล่นเกมจาก Xbox One X   ผมเดาว่าพวกเขาคงวางขายเครื่องใหม่ในปี 2020 แต่ถ้าพวกเขาคิดว่า Sony จะวางขาย Playstation 5 เร็ว พวกเขาก็อาจขาย Xbox รุ่นใหม่เร็วกว่านั้น

ทาง CEO ของ Sony เองก็ออกมาระบุว่าเครื่อง Playstation 4 เข้าสู่ช่วงท้ายของอายุ หลายคนก็คาดเดากันไว้ว่า Playstation 4 น่าจะมีอายุอยู่อีกราว 3-4 ปี ดังนั้นก็ถือเป็นเรื่องไม่น่าแปลกใจที่ทั้ง Sony และ Microsoft จะกำลังเร่งผลักดันพัฒนาเครื่องเกมตัวใหม่ของตนเอง

 

 

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top