BY KKMTC
4 Oct 19 4:47 pm

นักวิเคราะห์ชี้ Destiny ขึ้นแท่นเป็นซีรีส์เกม FPS ที่ทำรายได้ จากยอดขายสูงสุดอันดับ 2 เป็นรอง Call of Duty

3 Views

แม้เกม Destiny ภาคแรกจะสร้างความผิดหวังให้ใครหลายคน แต่ไม่สามารถปฏิเสธว่าเกม Destiny ทั้งภาคแรกและภาคสอง เป็นเกม FPS ที่ทำเงินเยอะไม่แพ้เกมซีรีส์ Call of Duty หรือ Battlefield

แต่ล่าสุด มีนักวิเคราะห์วงการเกมได้ออกมาชี้แล้วว่าซีรีส์ Destiny ได้ขึ้นแท่นเป็นเกม FPS ที่กวาดรายได้สูงสุดจากยอดขายเกม เป็นอันดับสอง ซึ่งรองจากซีรีส์ Call of Duty

เจ้าสำนัก PCGamesN รายงานจากทวิตเตอร์ Mat Piscatella ฝ่ายนักวิเคราะห์อุตสาหกรรมเกมแห่ง NPD Group กล่าวว่า ซีรีส์เกม Destiny ขึ้นแท่นเป็นแฟรนไชส์เกม FPS ที่สามารถทำรายได้จากยอดขายสูงสุดตลอดกาล (หากนับตามหน่วยเงินสหรัฐฯ) เป็นอันดับ 2 ซึ่งรองจากซีรีส์ Call of Duty ซึ่งยังคงครองตำแหน่งเป็นแชมป์อันดับ 1

และนอกจากนี้ Destiny ภาคแรกที่เคยออกวางจำหน่ายช่วงเดือนกันยายน ปี 2014 ก็สามารถทำรายได้จากยอดขายวิดีโอเกมประเภท FPS ได้สูงสุดเป็นอันดับ 7 นับตั้งแต่เกมออกจำหน่ายวันแรก ซึ่งนับว่าเป็นสถิติไม่ธรรมดามาก ๆ สำหรับซีรีส์เกมที่เพิ่งกำเนิดมามีอายุนานไม่เกินทศวรรษ

น่าเสียดายที่ข้อมูลของ NPD Group กล่าวถึงเฉพาะซีรีส์เกม Destiny กับ Call of Duty และยังไม่มีการเปิดเผยตัวเลขยอดกำไรอย่างชัดเจน จึงคาดว่านี่เป็นเพียงข้อมูลสันนิษฐานเบื้องต้นเท่านั้น ซึ่งทาง NPD Group อาจจะเปิดเผยสถิติยอดขายเกม FPS อีกครั้งในช่วงท้ายปี 2019 หรือต้นปี 2020 ครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top