BY KKMTC
15 Dec 22 11:31 am

นักวิเคราะห์ชี้ การนำเกม Call of Duty ลง Game Pass จะส่งผลทำให้มีผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นอย่างเห็นชัด

4 Views

Piers Harding-Rolls นักวิจัยอุตสาหกรรมเกมจาก Ampere Games ได้กล่าวกับ GamesIndustry ว่า ถ้าหาก Call of Duty ได้ลงในระบบ Game Pass จะส่งผลทำให้มีผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นอย่างเห็นชัด

“ถ้าหาก Call of Duty ได้ลง Game Pass จะมีผลอย่างมากต่อจำนวนผู้ใช้บริการที่เพิ่มขึ้น”

Harding-Rolls ชี้ว่าเนื่องจาก Call of Duty เป็นเกมยอดนิยมที่ทุกคนทั่วโลกรู้จัก การลง Game Pass ซึ่งเป็นระบบบริการรายเดือนสุดคุ้มค่า จ่ายเงินค่อนข้างน้อย แต่สามารถเล่นเกมได้ไม่อั้น ส่งผลทำให้คนเข้าถึง Call of Duty ได้ง่ายกว่าเดิม

Call Of Duty Modern Warfare Ii (3)

“Call of Duty เป็นเกมที่ใคร ๆ ก็รู้จัก และยิ่งใหญ่มากพอที่จะช่วยเพิ่มยอดผู้สมัครบริการรายเดือนอย่างมีความหมาย และอาจส่งผลทำให้ตัวแทนจำหน่ายเกม มีการทบทวนงบประมาณ ผลิตภัณฑ์ และกลยุทธ์การสร้างรายได้ระดับ AAA ของตนเองอีกครั้ง” – Piers Harding-Rolls กล่าว

การวิเคราะห์ครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจาก Microsoft ออกมาเผยว่าบริษัทมีการเสนอให้ Sony สามารถนำเกม Call of Duty ไปลงในระบบบริการให้เช่าเล่นเกมแบบรายเดือนของ PlayStation ได้ หาก Microsoft สามารถเข้าซื้อ Activision Blizzard ได้สำเร็จ

นอกจากนี้ Microsoft ยืนยันว่าบริษัทยื่นข้อเสนอแก่ Sony ให้ Call of Duty วางจำหน่ายใน PlayStation ต่อไปอีก 10 ปี และมีแผนจะนำเกมลงแพลตฟอร์ม Nintendo อีกด้วย

Call Of Duty Modern Warfare Ii

เนื่องจากรายได้ส่วนหนึ่งของ Microsoft Xbox มาจาก Game Pass จึงไม่แปลกใจเท่าไหร่ที่บริษัทอยากนำ Call of Duty ซึ่งเป็นแฟรนไชส์เกม FPS ระดับโลกมาลงใน Game Pass ด้วย จนถึงตอนนั้น ถ้ามีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางเราจะรายงานอัปเดตกันต่อไป

ที่มา: VGC

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top