BY KKMTC
9 Aug 22 4:56 pm

นักพัฒนาเกมกล่าวชม Xbox สามารถรันเกม Split/Second ได้ดีเยี่ยม เหมือนเกมถูก Remaster ใหม่

3 Views

Paul Glancey ผู้กำกับดีไซน์เกม ซึ่งเป็นอดีตพนักงาน Black Rock Studio ที่ปิดตัวไปเมื่อปี 2011 ได้ออกมาสัมภาษณ์กับสื่อ Time Extension ให้ข้อมูลเกี่ยวกับ Split/Second เกม Racing ม้ามืดของปี 2010

Glancey เผยว่าตอนแรก เขามีแผนสร้างเกม Split/Second เวอร์ชัน Remaster แต่อย่างไรก็ตาม แผนการดังกล่าวได้ถูกยกเลิก หลังพบว่าเกมเวอร์ชันต้นฉบับ ยังสามารถรันได้ดีเยี่ยมผ่านระบบ Backwards Compatibility ในเกมคอนโซล Xbox (ไม่ระบุชื่อรุ่นชัดเจน แต่คาดเดาว่าอาจเป็น Xbox Series) แถมระบบดังกล่าวสามารถดึงประสิทธิภาพกราฟิกได้ดีมาก จนเหมือนเกมเวอร์ชัน Remaster

“ตัวเกมยังมีภาพสวยงาม และเล่นได้ดี [ใน Xbox] ซึ่งมันทำให้ผมรู้สึกประทับใจมาก ๆ แม้ผมคิดว่าบางทีเกมนี้สมควรที่จะมีภาคต่อ แต่สำหรับ Remaster แล้ว บอกตรง ๆ เลย ไม่คิดว่าเกมนี้จะมีการอัปเกรดจากต้นฉบับเพิ่มเติมมากนัก” – Glancey กล่าว

Splitsecond

แม้เกม Split/Second ยังคงวางจำหน่ายใน Steam แต่เนื่องจากเกมเวอร์ชัน PC ไม่รองรับ 60 FPS แถมมีตัวเลือกการปรับแต่งกราฟิกที่ค่อนข้างจำกัด ทำให้เกมเมอร์บางส่วน แนะนำให้เล่นเกม Split/Second ผ่านระบบ Backwards Compatibility (ถ้ามีแผ่นเกม) ใน Xbox เพราะได้รับประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีกว่า

ที่มา: Pure Xbox

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top