BY KKMTC
19 May 22 5:41 pm

นักข่าว Kotaku พบ GameFly ยังมีบริการให้เช่าแผ่นเกม PS2 แท้ ทั้งที่ร้านเปิดมานานแล้วกว่า 20 ปี

5 Views

แม้ร้านเช่าเครื่องเกมคอนโซล กับแผ่นเกม PlayStation จะหมดยุคในไทยไปนานแล้ว แต่ดูเหมือนว่าร้านธุรกิจดังกล่าว ยังคงยั่งยืนในสหรัฐฯ

Zack Zwiezen นักข่าวจาก Kotaku ได้ออกมาเขียนเล่าประสบการณ์ส่วนตัว พบว่า GameFly ร้านเช่าแผ่นเกม PS2, Xbox,  Gamecube แท้ในสหรัฐฯ ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ แม้เวลาผ่านไปนานแล้วเกือบ 20 ปี และเกมคอนโซลรุ่นดังกล่าว ยกเลิกการผลิตไปแล้วก็ตาม

Zwiezen กล่าวว่าสมัยเขายังเป็นเด็กหนุ่ม เขามักเช่าวิดีโอเกม PS2 มาเล่นผ่านเว็บไซต์ GameFly เป็นประจำ โดยวิธีการเช่าเกมผ่าน GameFly ก็ง่ายแสนง่าย เพียงแค่เลือกเกมที่ต้องการเล่น, กรอกที่อยู่, จ่ายเงินเพื่อสมัครขอเช่าเกมแบบรายเดือน เพียงเท่านี้ ทางร้านค้าจะส่งเกมเช่าผ่านบริการไปรษณีย์มาถึงหน้าบ้าน แล้วเมื่อครบกำหนดการ 1 เดือนจะต้องทำการส่งเกมคืนเจ้าของร้าน

นอกจากนี้ หากเป็นสมาชิกอยู่แล้ว ผู้เล่นจะมีสิทธิ์ซื้อแผ่นเกมที่กำลังเช่าอยู่ (ได้เฉพาะบางเกมเท่านั้น) ซึ่งมันมีราคาถูกเหมือนแผ่นเกมมือสอง โดย Zwiezen บอกว่าเขาสามารถเล่นเกมได้หลายเกม โดยเสียเงินเพียงน้อยนิดเท่านั้น

Gamefly (1)

แต่อย่างไรก็ตาม เนื่องจากพฤติกรรมของเกมมอร์ที่เปลี่ยนไป ได้หันมาซื้อเกมรูปแบบดิจิทัลมากขึ้น ทำให้ Zwiezen เชื่อว่า GameFly ได้ปิดกิจการมาแล้วสักพักหนึ่ง เพราะผู้เล่นให้ความสนใจกับการซื้อหรือเช่าแผ่นเกมลดลง แต่ล่าสุด เขาพบว่า GameFly ยังคงเปิดกิจการตามปกติ และระหว่างที่กำลังเขียนบทความ เขากำลังค้นหาแผ่นเกมคลาสสิก เพื่อเตรียมเช่าเล่นผ่านเครื่อง GameCube

GameFly ก่อตั้งเมื่อปี 2002 จนตอนนี้ จากเดิมที่เคยเป็นร้านเช่าแผ่นเกม กลายเป็นร้านขายเกมคอนโซล แผ่นเกม อุปกรณ์ กับอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งแน่นอน ร้านดังกล่าวยังคงเปิดให้เช่าแผ่นเกม ทั้งเกมใหม่ล่าสุด กับเกมคลาสสิกที่หาเล่นไม่ได้ง่าย ๆ ในยุคนี้

ที่มา: Kotaku

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top