BY KKMTC
8 Feb 19 2:33 pm

นักบินกองทัพฝรั่งเศส กล่าวชมถึงความ “สมจริง” ของ Ace Combat 7 หลังได้สัมผัส

8 Views

Bandai Namco เฉลิมฉลองการเปิดเกม Ace Combat 7: Skies Unknown ฉบับ PC ด้วยการให้นักขับเครื่องบินรบมืออาชีพในชีวิตจริงทดลองเล่นเกมดังกล่าว และผลลัพธ์ออกมาเขารู้สึกประทับใจกับเกม Ace Combat 7 เป็นอย่างมาก

อ้างอิงจาก Techspot – ทีมงาน Bandai Namco ให้คุณ Pierre-Henri Chuet นักขับเครื่องบินประจำกองทัพฝรั่งเศส ได้ลองสัมผัสเกม Ace Combat 7: Skies Unknown ซึ่งเขารู้สึกประทับใจกับตัวเกมมาก โดยเฉพาะด้านความใส่ใจในรายละเอียดของตัวเครื่องบินแบบจัดเต็มสุด ๆ

คุณ Chuet กล่าวว่ามุมกล้อง Cockpit View สำหรับเครื่องบินรุ่น Dassault Rafale M ซึ่งเป็นโมเดลเครื่องบินรบใช้ในกองทัพฝรั่งเศส มีความเที่ยงตรงครบถ้วนในเกม Ace Combat 7 ทำให้การขับขี่เครื่องบินรู้สึกยอดเยี่ยมและคุ้นเคยอย่างง่ายดาย

และในขณะที่เจ้าสำนักรีวิวมักบ่นว่าการอธิบาย Mission Objectives ของเกมนี้ไม่มีความชัดเจนมากพอ ซึ่งคุณ Chuet แสดงความคิดว่าในชีวิตจริง เหล่านักบินต้องเข้าใจถึงบริบทหน้าที่อยู่แล้ว ฉะนั้นการบรีฟมิชชั่นในเกมนี้จึงตรงกับในชีวิตจริงเช่นกัน โดยกล่าวว่า

การบรีฟมิชชั่นในเกมยังใช้เวลาค่อนข้างยาว ในชีวิตจริงคุณต้องเข้าใจการบรีฟมิชชั่นในระยะระหว่าง 25 นาทีถึงหนึ่งชั่วโมง

ทุกครั้งที่เริ่มก้าวย่างเข้าไปในเครื่องบินรบ คุณจะมีภารกิจที่ต้องทำให้สำเร็จไม่ใช่ขับเพื่อความสนุก ดังนั้นการขับเครื่องบินรบโดยมีภารกิจและมีวัตถุประสงค์ในใจอยู่แล้วเป็นสิ่งที่ทำให้เกมนี้รู้สึกสมจริงมาก

Pierre-Henri Chuet– Pierre-Henri Chuet

นอกจากนี้ เขายังชื่นชอบระบบฤดูกาลของเกมที่น้ำฝนสามารถเกาะเครื่องบินรบได้ ซึ่งในชีวิตจริงเรียกว่า “Cloud Surfing” ที่เมื่อผู้เล่นขับเครื่องบินผ่านหรือเข้าใกล้ก้อนเมฆจะทำให้เกิดหยดน้ำติดหน้าต่าง ซึ่งอาจทำให้สูญเสียวิสัยทัศน์หรือสูญเสียความเร็วได้

แหม่ พูดซะขนาดนี้แสดงว่าเกม Ace Combat 7: Skies Unknown ต้องไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน เพราะแม้ว่าระบบการขับเคลื่อนบินจะเป็นสไตล์อาร์เคดขับง่าย แต่นักขับเครื่องบินรบมืออาชีพยังปลื้มประทับใจตัวเกมขนาดนี้ ก็ถือว่าเกมสอบผ่านฉลุยครับ

Ace Combat 7: Skies Unknown ออกวางจำหน่ายแล้ววันนี้บนแพลตฟอร์ม PC, PlayStation 4 และ Xbox One หากเกมเมอร์ลังเลว่าจะซื้อเกมนี้มาเล่นดีหรือไม่? ทีมงานเรามีบทความ Review : Ace Combat 7 Skies Unknown ให้ทุกท่านอ่านเพื่อประกอบการตัดสินใจแล้ว ที่นี่

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top