BY North
26 Apr 19 10:38 am

นักกีฬาไทยโดนแบนในงานของ Esports Alliance หลังใช้โปรแกรมช่วยเล่นคางาน

2 Views

รายการแข่งขันครั้งใหญ่ของประเทศไทยอย่าง JIB PUBG Thailand Pro League Season 3 ที่เป็นการแข่งขันของทาง Esports Alliance ได้มีประเด็นดราม่าเกิดขึ้น เมื่อมีผู้เข้าแข่งขันรายหนึ่งใช้โปรแกรมช่วยเล่นเพื่อทำให้ทีมของตัวเองได้เปรียบคนอื่น ๆ ซึ่งถูกตรวจพบได้ในเวลาต่อมาและถูกตัดสินโทษสถานหนัก

โดยทาง Esports Alliance ได้ออกมาประกาศว่า ทีมงานของพวกเขาได้ทำการตัดสินแบนผู้เล่นจากทีม FirstPlaceThailand ออกจากการแข่งขันทุกรายการของทาง Esports Alliance เนื่องจากพบว่าผู้เล่น ThonGKung ได้มีการใช้โปรแกรมช่วยเล่น ระหว่างทำการแข่งขันรายการ JIB PUBG Thailand Pro League Season 3 และทำการแบนสมาชิกในทีมเช่นเดียวกัน

สำหรับโทษของผู้เล่นในทีม FirstPlaceThailand คนแรกก็คือ ThonGKung ที่เป็นผู้เล่นที่จงใจใช้โปรแกรมช่วยเล่นโดนโทษแบนถึง 999 ปี หมายความว่าหมดสิทธิ์ในการแข่งขันทุกรายการของ Esports Alliance ตลอดไป ส่วนคนอื่น ๆ ในทีมโดนแบนเป็นเวลา 1 ปี

การแข่งขันย่อมมีผู้เล่นที่อยากจะชนะ แต่การเอาชนะด้วยวิธีที่ผิดกฎหรือโกงผู้เล่นคนอื่น ๆ ถือเป็นเรื่องที่ไม่สามารถยอมรับได้ เป็นการลงโทษขั้นเด็ดขาดของทาง Esports Alliance เพื่อให้ผู้เล่นทุกคนตระหนักว่าไม่ควรใช้วิธีทุจริตในการเอาชนะการแข่งขัน

North North

Back to top