BY Nuttawut Apiratwarakul
1 Sep 18 3:00 pm

นักกีฬาฮอกกี้มืออาชีพถูกสั่งห้ามพูดถึงเกม Fortnite

4 Views

กลายเป็นเกมที่ฮิตจนส่งผลกระทบต่อชีวิตเหล่านักกีฬา ล่าสุดทีมฮอกกี้หลายทีมเข็นมาตรการใหม่เพื่อลดปัญหาอาการติดเกม Fortnite ของนักกีฬาภายในทีม  

เรียกได้ว่าเป็นเกมดังระดับโลกสำหรับ Fortnite ความนิยมของเกมนี้ฮิตกันไปถึงเหล่านักกีฬาในหลากหลายวงการ ล่าสุดมีรายงานออกมาว่าเหล่านักกีฬาในวงการฮอกกี้ถูกขอให้หยุดพูดถึงเกม Fortnite ออกสื่อ Social ต่าง ๆ

Rick Westhead ผู้สื่อข่าวจากช่อง The Sports Network ออกมาเปิดเผยผ่านทาง Twitter ระบุว่าเขาได้รับรายงานจากพนักงานในทีม Ontario Hockey League ว่าเหล่านักกีฬาภายในทีมถูกขอลบเรื่องเกม Fortnite โพสบน Social Media ของตัวเอง ขณะที่ทีมใน NHL บางทีมถึงกับออกมาบอกว่าเกม Fortnite ถือเป็นปัญหาสำคัญเพราะทำให้นักกีฬา “ติดเกม”

Renaud Lavoie ผู้สื่อข่าวกีฬาฮอกกี้เป็นอีกคนที่ออกมาพูดถึงเรื่องดังกล่าว ในการให้สัมภาษณ์กับเว็บ  Sportsnet 590 เขาระบุว่าจากการพูดคุยกับผู้จัดการใน NHL พวกเขายืนยันว่าเกม Fortnite ได้สร้างปัญหาในการดูแลทีม

“พวกเขายืนยันว่าตัวเกมสร้างปัญหา สมัยก่อนนักกีฬาของทีมอาจจะออกไปดื่มที่บาร์ แต่เดี๋ยวนี้พวกเขากลับเก็บตัวอยู่ในห้องแล้วก็เอาแต่เล่นเกม”

ที่ผ่านมาในวงการฮอกกี้ก็เคยมีกระแสข่าวว่านักกีฬาหน้าใหม่หลายคน “อาจ” พลาดโอกาสในการเข้าสู่วงการเพราะทุ่มเทเวลาไปกับการเล่นเกมแทน

ปัจจุบัน Fortnite มีผู้เล่นทั่วโลกกว่า 125 ล้านคน ดังนั้นก็ถือเป็นเรื่องไม่น่าแปลกใจที่นักกีฬาจากหลายวงการจะเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่สนุกสนานไปกับเกมนี้

อย่างไรก็ตามการเล่นเกมจนเกินพอดี ไม่ว่าจะเป็นเกมอะไรก็ถือเป็นผลเสียกับตัวเราเอง ต่อให้สนุกหรืออยากเล่นเกมแค่ไหนก็ควรแบ่งเวลาให้พอดีและทำหน้าที่ความรับผิดชอบของตัวเองให้ครบสมบูรณ์นะครับ

Fortnite

 

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top