BY North
19 Mar 19 12:23 pm

ท้ายที่สุด Battle Royale จะเป็นเกม Esports หรือเพียงแค่เกมบันเทิงทั่วไป

0 Views

ในช่วงระยะเวลา 2-3 ปี ที่ผ่านมากระแสของเกม Battle Royale ได้รับการยอมรับมากมาย มีผู้เล่นหลายคนหันมาให้ความสนใจและไม่ใช่แค่ผู้เล่นเท่านั้นแต่บริษัทผู้พัฒนาเกมมากมายต่างหันมาลงทุนกับเกมแนวนี้ ซึ่งจุดสิ้นสุดของเกม Battle Royale นั้นจะได้กลายเป็นจะเป็นเกม Esports หรือเพียงแค่เกมบันเทิงทั่วไป

เมื่อไม่นานมานี้การเปิดตัว Apex Legends ได้สร้างกระแสผู้เล่นและจำนวนผู้ชมใน Twitch ที่ดีมากขึ้น นอกเหนือจาก Apex Legends แล้ว PUBG ยังครองอันดับต้น ๆ ยังตามมาด้วย Fortnite จะเห็นได้ว่าเกม Battle Royale ได้รับการสนับสนุนมากมายจากชุมชนเกมทั่วโลก

Esports คืออะไร

ก่อนอื่นเรามาเริ่มจาก Esports แม้ชื่อเรียกและความหมายจะเข้าใจง่าย แต่สำหรับเกมที่ได้รับการยอมรับนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย คุณไม่ควรเข้าใจผิดว่าเกมที่ใช้แข่งขันจะได้รับการยอมรับว่าเป็นเกม Esports

ทำไมเกม Battle Royale ถึงยังไม่ใช่เกม Esports

อย่างที่เราทราบกันว่าเกมแนว Battle Royale เป็นเกมยิงเอาชีวิตรอดที่ซึ่งผู้เล่นแข่งขันเพื่อชีวิตด้วยกัน คนสุดท้ายคือผู้ชนะ ที่นี่ไม่ใช่คนที่มีทักษะสูงเป็นคนที่ชนะเพราะแม้จะมีความสามารถเท่าคนทั่วไปก็ยังสามารถเอาชนะ “ผู้เล่นมืออาชีพ” ได้ด้วยปัจจัยต่าง ๆ ในเกม

Battle Royale จะไม่บังคับให้ผู้เล่นต้องเล่นไปตามกรอบการเล่น โดยเฉพาะ Fortnite ที่เน้นให้ผู้เล่นสร้างสรรค์โดยไม่ต้องบังคับกลยุทธ์ใด ๆ เลย แต่ในชื่อ Esports แบบดั้งเดิมพวกเขาต้องการและกระตุ้นผู้เล่นทำตามกลยุทธ์เพื่อเอาชนะอย่างต่อเนื่องค้นหาสิ่งที่ดีที่สุดและสร้างสรรค์อย่างต่อเนื่องเพื่อที่พวกเขาจะไม่ถูกทิ้งไว้ข้างหลัง

เกม Battle Royale ผู้เล่นไม่จำเป็นต้องทำการต่อสู้อย่างหนักในจุดของการเล่นเพื่อเงินหรือเพื่อชื่อเสียงรวมถึงอันดับในเกม เห็นได้ชัดว่านี่ขัดกับวิธีการสร้างเกม Esports ที่แท้จริงซึ่งอาจกล่าวได้ว่าให้ความบันเทิงมากกว่า Battle Royal eไม่เคยสร้างขึ้นเพื่อจุดประสงค์เดียวกับเกมดั้งเดิม ( LOL, CS: GO, StarCraft) ดังนั้นจึงเป็นเรื่องยากที่จะกลายเป็นเกม Esports

ทั้งหมดนี้ก็คือเหตุผลที่ได้ยกมาเพื่ออธิบายว่าทำไมเกมแนว Battle Royale ยังไม่เหมาะที่จะกลายเป็นเกม Espoorts นั่นก็เพราะจุดประสงค์ในตอนแรกของมันเน้นมาให้ความบันเทิงกับผู้เล่นและผู้ชมมากกว่า

North North

Back to top