BY KKMTC
14 Jan 19 5:06 pm

ทีม CDPR เผย ต้องศึกษาหนัง Blade Runner กับ Ghost in The Shell เพื่อสร้างเกม Cyberpunk 2077

11 Views

การสร้างเกมในธีมโลก cyberpunk มันไม่ใช่เรื่องที่ง่ายดายเลย และทีมงาน CD Projekt RED ต้องมั่นใจว่าเกมที่ตนเองสร้างมาต้องมีความ Punk จริง ๆ โดยการศึกษาจากหนังเรื่อง Blade Runner กับ Ghost in The Shell เพื่อสร้างเกม cyberpunk 2077 ให้มีคุณภาพมากที่สุด

อ้างอิงจาก cogconnected – คุณ Philipp Weber ผู้ออกแบบเควสอาวุโสในทีมงาน CD Projekt RED ให้สัมภาษณ์กับ SECTOR.sk ว่าทีมงานจะต้องล่ารายชื่อหนังสือนิยายและภาพยนตร์ เพื่อศึกษาโลกของ cyberpunk ก่อนที่จะพัฒนาในส่วนของระบบเควส โดยทีมงานจะต้องดูภาพยนตร์เรื่อง Blade Runner กับ Ghost in the Shell รวมถึงต้องอ่านหนังสือนิยาย Neuromance ที่เขียนโดย William Gibson หรือบิดาแห่ง cyberpunk ทั้งปวง เพื่อหาแรงบันดาลใจในการสร้างเกม cyberpunk 2077

“เป็นจุดสำคัญของการหาแรงบันดาลใจเพื่อสร้างเกมนี้ครับ พนักงานสตูดิโอเกือบทั้งหมด หลงรัก cyberpunk 2020, เกมกระดาษกับปากกา และชื่นชอบสื่อประเภท cyberpunk เป็นทุนเดิมอยู่แล้วอย่างภาพยนตร์เรื่อง Blade Runner, Ghost in the Shell และหนังสือเรื่อง Neuromancer

นี่คือเหตุผลเดียวที่เราตัดสินใจทำเกม The Witcher เพราะพวกเราชอบนิยายซีรี่ส์นี้จริง และเราชอบสร้างเกมดี ๆ ที่คิดอยู่ในหัวและอยากจะสัมผัสด้วยตัวเอง”

Bladerunner

ghost-in-the-shell

คุณ Philipp Weber กล่าวเพิ่มเติมว่า ทีมงานมีวิธีการสร้างเกมเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรบ้าง หลังจากที่สร้างเกมประเภทแฟนตาซีไปสู่เกม cyberpunk อีกแบบหนึ่ง และสมาชิกทีมงานจำเป็นต้องเสพภาพยนตร์และหนังสืออย่างไร เพื่อที่จะสร้างเกม cyberpunk 2077 ให้มีคุณภาพสมบูรณ์ที่สุด

“หากอยากจะสร้างเกมที่มีเนื้อเรื่องดี คุณจะต้องเข้าใจโลก (cyberpunk) เป็นอย่างแรกก่อน ฉะนั้นทีมในส่วนของสตอรี่, ทีมนักเขียน, ออกแบบเควส, ออกแบบฉากซีเนมาติก จะต้องทำรายชื่อว่า ‘นี่คือหนังสือที่คุณต้องอ่านนะ’ ‘นี่คือกฎของ cyberpunk 2020 ที่คุณต้องอ่านนะ’ ‘และนี่คือภาพยนตร์ที่คุณจะต้องรับชมนะ’ พวกเราต้องเข้าไปอยู่ในโลก (cyberpunk) ซะก่อน

พวกเราอยากจะให้เกม cyberpunk มันรู้สึก Punk อย่างแท้จริงครับ

Philipp Weber

– Philipp Weber “

ถือว่าเป็นออีกข่าวหนึ่งที่แสดงให้เห็นว่าทีมงาน CD Projekt RED ได้ใส่ใจกับการสร้างเกม cyberpunk 2077 อย่างจริงจัง เพื่อให้โลกในเกมมีบรรยากาศสมกับ cyberpunk ทั้งในส่วนของเกมเพลย์ เควส และสภาพแวดล้อม ซึ่งเป็นความท้าทายที่ทีมงานไม่เคยปะทะมาก่อน

cyberpunk 2077 ยังไม่ประกาศวันวางจำหน่ายอย่างชัดเจน แต่ทีมงานยืนยันแล้วว่าจะลงแพลตฟอร์ม PC, PlayStation 4 และ Xbox One

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top