BY Settasilp Poonbumphen
10 Nov 14 2:35 pm

ทีมสร้าง Mass Effect ใจปล้ำ สร้างเกมใหม่ช่วยแฟนได้แต่งงาน

3 Views

BioWare Montreal ทีมผู้สร้าง Mass Effect ใจปล้ำสานฝันแฟนเกมให้ได้แต่งงาน

Bioware Montreal

Jackie (สาวเสื้อกล้ามสีฟ้าในรูป) ได้ทำการส่งจดหมายไปให้ทาง BioWare Montreal โดยขอให้ทีมงานผู้สร้างเกม Mass Effect ช่วยเหลือในเรื่องของการขอ Amy แฟนสาว (สาวเสื้อเชิ้ตสีขาวลายจุดในรูป) แต่งงานพร้อมแนบเหตุผลประกอบไปว่าทั้งคู่เป็นแฟนเกม Mass Effect

งานนี้ทางทีมงานผู้สร้างเกม Mass Effect ไม่รอช้ารีบขานรับยินดียื่นมือเข้าช่วยเหลือ โดยพวกเขาได้นำเอนจิ้น Frostbite 3 มาทำเป็นภารกิจหนึ่งของเกม Mass Effect พร้อมทั้งในสร้างกิจกรรม”หนึ่งวันกับทีมสร้าง”พร้อมส่งจดหมายเชิญทั้งคู่เข้าร่วมงานกันไปแบบเนียนๆเสียด้วย

Colin (หัวหน้าทีมออกแบบ) และ Ann (หัวหน้าทีมเขียนบท) ได้ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดเพื่อหาทางออกกับเรื่องนี้และสร้างเกมให้พวกเขาได้เพลิดเพลินและอินไปกับมัน  พวกเขาอยากให้มั่นใจว่าเนื้อหาในเกมนั้นสอดแทรกเรื่องราวความสัมพันธ์ของทั้งคู่ลงไปอย่างต่อเนื่องแต่ก็ไม่มากเกินไปจนเป้าหมายรู้ตัว แน่นอนว่าเราก็ไม่อยากให้ตัวละครที่ Jackie เล่นนั้นต้องตายกลางทางและเริ่มเล่นใหม่  เราต้องทำให้มั่นใจได้ว่าเธอสามารถเล่นภารกิจนั้นจบในครั้งเดียว”

– Marie-Renée Brisebois ผู้จัดการ BioWare Montreal

โดยในภารกิจของเกมดังกล่าว Jackie จะได้รับภารกิจในการสืบสวนภายในโรงงานวิจัยหุ่นโดรนที่ซึ่งในระหว่างการผจญภัยเธอจะได้พบกับเนื้อหาและโน้ตเกมที่เกี่ยวข้องกับความสัมพันธ์ของเธอทั้งสองคน  และในช่วงท้ายสุดของภารกิจ Jackie จะต้องเดินเข้าไปในห้องที่มีชื่อ Amy ถูกเขียนไว้บนกำแพงขนาดใหญ่พร้อมกับต้องทำการกดเครื่องคอนโซลเพื่อจบภารกิจ โดยสิ่งที่ปรากฏขึ้นมาคือข้อความว่า “Jackie ได้ส่งคำร้องขอให้กับคุณ” จากนั้น Jackie ก็ได้หันไปหา Amy และทำการคุกเข่าลงเพื่อขอแต่งงาน

นับเป็นอีกเรื่องราวดีๆในวงการเกมซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยมีเหตุการณ์คล้ายๆกันโดยเป็นของทางค่ายเกม PopCap ครับซึ่งเหตุผลที่ทางผู้จัดการสตูดิโอ BioWare Montreal ได้ยื่นมือเข้าช่วยเหลือก็คือการทำงานในบริษัทเกมนั้นไม่ค่อยได้มีโอกาสในการช่วยให้ผู้คนได้สมหวังในรักเท่าไหร่นักนี่จึงเป็นโอกาสอันดีของพวกเขานั่นเองครับ

Settasilp Poonbumphen

ยีน - Founder / Project Manager

Back to top