BY Zreast
14 Jul 23 11:43 pm

ทีมสร้าง Genshin Impact ออกแถลงการณ์ หลังมีกรณีที่นักพากย์ไม่ได้ค่าจ้างมาหลายเดือน

18 Views

หลังเป็นประเด็นร้อนเมื่อช่วงกลางวัน ว่ามีนักพากย์ Genshin Impact ไม่ได้รับเงินค่าจ้างติดต่อกันหลายเดือนแล้ว ล่าสุดทางทีมสร้างอย่าง HoYoverse ก็ออกมาชี้แจงถึงเรื่องนี้ผ่านทางสื่อ Sports Illustrated

“เราเสียใจมากจริง ๆ เมื่อทราบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น. Genshin Impact ให้ความสำคัญ อีกทั้งเคารพต่อผลงานและความพยายามของทุกฝ่าย และเราสนับสนุนเหล่านักพากย์ให้ได้รับค่าจ้างที่เหมาะสม”

“เราดำเนินการจ่ายเงินให้กับสตูดิโอคนกลางไปแล้วตรงตามกำหนด และตอนนี้กำลังเร่งให้พวกเขาจ่ายย้อนหลังให้กับนักพากย์โดยทันที ทั้งนี้เราก็จะมองหาแนวทางแก้ไขแบบอื่น ๆ ไว้ด้วย และจะแจ้งความคืบหน้าให้ทราบอีกครั้ง”

จากประกาศดังกล่าว ทาง HoYoverse ยืนยันค่อนข้างชัดเจนว่าปัญหานั้นอยู่ที่สตูดิโอคนกลางอย่าง Formosa Interactive ที่ค้างจ่ายเงินเหล่านักพากย์มานานหลายเดือนแล้ว โดยนักพากย์ที่ได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้ คือคุณ Corina Boettger ผู้ให้เสียง Paimon ในเวอร์ชันอังกฤษ และคุณ Brandon Winckler ผู้ให้เสียง NPC ต่าง ๆ ในเวอร์ชันอังกฤษเช่นกัน

ต้องรอติดตามท่าทีของ Formosa Interactive กันต่อไปว่าบริษัทจะออกมาแถลงการณ์หรือไม่อย่างไร โดยถ้ามีความคืบหน้าเพิ่มเติม เราจะมาอัปเดตให้ทราบกันอีกครั้ง

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top