BY KKMTC
14 Jul 23 12:58 pm

นักพากย์อังกฤษอ้าง สตูดิโอคนกลางไม่จ่ายค่าจ้างติดต่อหลายเดือน จากการพากย์เสียงให้เกม Genshin Impact

10 Views

Corina Boettger ผู้ให้เสียง Paimon และ Brandon Winckler ผู้เสียงตัวละคร NPC ภาษาอังกฤษ ได้ออกมากล่าวอ้างว่า พวกเขาไม่ได้เงินค่าจ้างหลายเดือน จากการพากย์เสียงให้เกม Genshin Impact

Boettger กล่าวในทวีตส่วนตัวว่าบริษัท (ไม่ระบุชื่อชัดเจน) ได้ติดหนี้เธอเป็นจำนวนมากกว่า 1,000 เหรียญฯ เพราะไม่ได้จ่ายเงินค่าจ้างจากการพากย์เสียงติดต่อกันแล้ว 6 เดือน และเธอกำลังประสบปัญหาความยากลำบากในการจ่ายค่าเช่าที่อยู่อาศัย เพราะเหตุการณ์ครั้งนี้

นอกจากนี้ Boettger บอกใบ้ว่า โปรเจกต์ที่เธอกำลังทำงานพากย์เสียงให้อยู่นั้น สามารถทำเงินได้หลายพันล้านเหรียญฯ และโปรเจกต์นี้ควรมีสหภาพ (Union) ซึ่งโปรเจกต์ที่ Boettger กล่าวถึงนั่น หมายถึง Genshin Impact เกม Action RPG ที่กวาดรายได้อย่างมหาศาลนับตั้งแต่มีการเปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2020

ในขณะที่ Boettger ระบุ “ไม่ทราบว่าปัญหานี้เป็นความผิดที่เกิดจากสตูดิโอนักพากย์ หรือบริษัทเกมกันแน่” แต่ Winckler กล่าวค่อนข้างชัดเจนว่าปัญหานี้มาจาก Formosa Interactive ซึ่งเป็นสตูดิโอคนกลาง มากกว่า HoYoverse ที่เป็นตัวแทนจำหน่าย และทีมพัฒนาเกม Genshin Impact

“ผมใช้เส้นสายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการถามหา ส่งอีเมล ทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อที่จะติดต่อไปหา Formosa ให้ได้ แต่จนถึงตอนนี้ ก็ยังได้รับการตอบรับที่น้อยจนถึงไม่มีเลย” – Winckler กล่าว

จากการค้นหาข้อมูลโดยแฟนเกม ค้นพบว่า Formosa เป็นหนึ่งในบริษัทที่โดนประท้วงจากนักพากย์เมื่อปี 2016 เนื่องจากมอบเงื่อนไขการทำงานกับค่าจ้างที่ไม่ยุติธรรม รวมถึง Winckler เองก็รู้สึกยินดีมาก ที่ได้ทำงานร่วมกับสตูดิโอคนกลาง Rocket Sound ที่ปัจจุบันกำลังรับผิดชอบในการทำเสียงพากย์อังกฤษให้ Honkai: Star Rail เกมล่าสุดของ HoYoverse

Sean Chiplock ผู้ให้เสียง Diluc ภาษาอังกฤษ ออกมาอธิบายเพิ่มเติมว่า “HoYoverse เป็นเพียงแค่ตัวแทนจำหน่ายเกม ไม่ใช่สตูดิโอพากย์เสียง” หรือหมายความว่า HoYoverse จ้างให้ Formosa เป็นตัวกลางในการหาตัวนักพากย์ภาษาอังกฤษให้เกม Genshin Impact ซึ่ง Chiplock เชื่อว่า HoYoverse อาจไม่ทราบมาก่อนว่า Formosa ไม่ได้จ่ายค่าจ้างนักพากย์มานานหลายเดือน จนกระทั่งตอนนี้ ทีมงานอาจจะมองเห็นปัญหาแล้ว เมื่อมีการรายงานข่าวครั้งนี้

HoYoverse และ Formosa Interactive ยังไม่มีการแถลงการณ์เกี่ยวกับเหตุการณ์ครั้งนี้ และดูเหมือนว่าปัญหาดังกล่าวจะเกิดขึ้นเฉพาะกับวงการนักพากษ์อังกฤษเท่านั้น จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

ที่มา: Gamesradar, Reddit

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top