BY Zreast
9 Dec 23 8:14 pm

ทีมสร้าง Call of Duty ไม่พอใจที่ผู้ให้เสียง Kratos เล่นมุกพาดพิงในงาน The Game Awards

259 Views

หนึ่งในโมเมนต์ที่หลายคนยังจำกันได้ จากงาน The Game Awards เมื่อปี 2022 ก็คือการกล่าวสุนทรพจน์อันยาวเหยียดของคุณ Christopher Judge (ผู้ให้เสียง Kratos ในเกม God of War) ในความยาวร่วม 8 นาที เพื่อขอบคุณผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องต่าง ๆ ที่ทำให้เขาได้รับรางวัลในวันนั้น

ซึ่งล่าสุดในงาน The Game Awards ของปี 2023 เขาก็มีโอกาสได้ขึ้นเวทีอีกครั้ง และหยิบเอาเรื่องนี้มาเล่นมุกเพื่อพาดพิงไปถึง Call of Duty: Modern Warfare III ด้วย ที่ได้รับกระแสวิจารณ์อย่างหนักว่าทำโหมดแคมเปญเนื้อเรื่องออกมาได้อย่างน่าผิดหวัง

“ผมจะไม่ยืนตรงนี้แล้วพูดอะไรยาว ๆ อีก แต่จะพูดตามสคริปต์เลย ไม่มีสุนทรพจน์ 8 นาทีเหมือนปีที่แล้วอีกแน่นอน”

Christopher Judge กล่าวบนเวที

“แต่จะบอกอะไรให้อย่าง สุนทรพจน์ของผมมันยาวกว่าแคมเปญเนื้อเรื่อง Call of Duty ในปีนี้อีก”

จากคำพูดดังกล่าว ก็ทำให้ในเวลาต่อมา มีนักพัฒนาที่เกี่ยวข้องกับ Call of Duty แสดงความไม่พอใจเป็นจำนวนหนึ่ง ตัวอย่างเช่นคุณ Ajinkya Limaye อดีตนักพัฒนา Call of Duty ของทีมงาน Infinity Ward ซึ่งออกมากล่าวว่า

“ตลกดีนะ แต่เรื่องที่ว่ายอดขายของ Call of Duty แซงหน้า God of War ได้ทุกภาค (ต่อให้รวมกันแล้วก็ตาม) นี่ก็น่าตลกพอ ๆ กัน”

คุณ Nelson Plumey ผู้กำกับศิลป์ของทีมงาน Treyarch ออกมากล่าวเช่นกันว่า

“ลองจินตนาการถึงตอนที่เกมมีผู้เล่นน้อย ๆ หลังพวกเขาเล่นจบดูแล้ว ไม่เคยเจอกับตัวเองเลยแฮะ”

คุณ Darcy Sandall หนึ่งในนักพัฒนาของ Sledgehamer Games กล่าวว่า

“เอาจริง ๆ เลยนะ ในฐานะนักพัฒนา Call of Duty เราเคยเจออะไรแย่กว่านี้อีก แต่ก็ไม่คิดว่าจะได้ยินอะไรแบบนี้จากคนในวงการด้วยกัน บนเวทีของงานที่ควรจะต้องเป็นการเฉลิมฉลองความสำเร็จในแวดวงเกม”

“โดยเฉพาะกับข้อมูลเบื้องหลังของการพัฒนา ที่เคยถูกปล่อยหลุดออกมา”

ทั้งนี้คุณ Sandall กำลังหมายถึงข่าวลือที่ว่า Modern Warfare III นั้นถูกพัฒนาอย่างเร่งรีบ ซึ่งถูกเผยแพร่มาจากคุณ Jason Schreier แห่งสำนักข่าว Bloomberg จนกลายเป็นประเด็นเผ็ดร้อนก่อนหน้านี้

โดยปัจจุบัน ตัวคุณ Christopher Judge ยังไม่ได้ออกมาให้ความเห็นอะไรหลังจากที่เหล่านักพัฒนา Call of Duty ออกมาตอบโต้ ซึ่งถ้ามีความคืบหน้าใด ๆ ที่น่าสนใจ เราก็จะมารายงานให้ทราบอีกครั้ง

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top