BY BOM
5 Sep 18 11:08 am

ทีมพัฒนาเกม PUBG เตือน!เก็บบัญชีของท่านให้ดี ช่วงนี้แฮกเกอร์ระบาดหนัก

3 Views

แฮกเกอร์มักจะมีมากอยู่ในชุมชนของเกมดังต่าง ๆ ซึ่งทำให้หลายบัญชีมีความเสี่ยงต่อการถูกโจรกรรม โดยทางเว็บไซด์ comicbook.com เผยว่า ทีมผู้พัฒนาเกมชื่อดังอย่าง PUBG ได้เห็นแนวโน้มการเพิ่มขึ้นของการถูกโจรกรรมบัญชีอย่างรวดเร็วและทำให้พวกเขาต้องเขียนบล็อกผ่าน Steam เกี่ยวกับสถานการณ์เรื่องนี้ รวมถึงมาตรการในการป้องกันให้แก่ผู้ใช้

ทีมงานพยายามอธิบายด้วยการให้เห็นภาพรวมของสถานการณ์และวิธีการป้องกัน เราต้องการที่จะบอกเกี่ยวกับเรื่องความปลอดภัยของบัญชี Steam ของคุณ หลังจากที่เราเห็นการเพิ่มขึ้นของตัวเลขของบัญชี Steam ที่ถูกทำโจรกรรม มิฉาชีพเหล่านี้สามารถเข้าถึงบัญชีของคุณและเข้าไปเปลี่ยนอีเมลที่เชื่อมอยู่กับบัญชี Steam ทำให้เจ้าของบัญชีไม่สามารถใช้ได้ บัญชีที่ถูกขโมยจะถูกนำไปใช้ในการทำผิดกฎหมาย ทำให้เมื่อกู้คืนได้ก็ไม่สามารถใช้ได้อีกต่อไป แม้ว่าทางเราและ Steam กำลังคุยกันถึงวิธีการในการป้องกันบัญชีของคุณ แต่เราก็ต้องการชี้แนะตัวเลือกบางอย่างในขณะนี้เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับบัญชีของคุณเพื่อป้องกันการโจรกรรมข้อมูล

Bluehole กล่าวว่า “Steam Guard เป็นการป้องกันเพิ่มเติมซึ่งเมื่อเปิดใช้งานคุณจะต้องใส่รหัสพิเศษเฉพาะที่ส่งถึงที่อยู่อีเมลหรือโทรศัพท์โดยตรงซึ่งหมายความว่า การที่ใครจะขโมยบัญชีคุณจะต้องเข้าถึงอีเมลหรือโทรศัพท์ มันจะช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับบัญชีของคุณได้อย่างมาก รหัสนี้จะถูกใช้เมื่อใดห็ตามที่บัญชีของคุณได้ log-in จากอุปกรณ์อื่น

นี่ก็เป็นภาพรวมคร่าว ๆ ของสิ่งที่คุณต้องทำ

  • ไปคลิกที่คำว่า Steam บนมุมบนซ้าย
  • เลือกการตั้งค่า
  • เปิดใช้ Steam Guard ในรายละเอียดบัญชี
  • “จัดการ Steam Guard”
  • ตรวจสอบอีเมล / โทรศัพท์เพื่อตรวจสอบสิทธิ์

นอกจากนี้คุณยังสามารถเพิ่มหมายเลขโทรศัพท์และตัวยืนยันด้วยมือถือได้อีกด้วยเพื่อเพิ่มความปลอดภัยยิ่งขึ้น

สำหรับใครที่ยังไม่มีการเปิดใช้ Steam Guard ขอแนะนำว่าให้เปิดใช้งานเพื่อความปลอดภัยของบัญชีท่าน

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top