BY KKMTC
12 Sep 22 10:50 am

ทีมพัฒนาเกมยืนยัน S.T.A.L.K.E.R. 2 ยังมีแผนวางจำหน่ายในปี 2023 แม้ Microsoft ได้คืนเงินให้คนที่ซื้อ Pre-Order ก็ตาม

4 Views

เมื่อวานที่ผ่านมา มีรายงานว่าคนที่สั่งซื้อ Pre-Order เกม S.T.A.L.K.E.R. 2 จาก Microsoft Store ได้รับจดหมายจาก Microsoft ว่าพวกเขาได้รับเงินคืนจากการซื้อจองเกมดังกล่าว เนื่องจากเกมได้เปลี่ยนกำหนดการวันวางจำหน่ายเป็น “วันที่ไม่ได้รับการยืนยันในอนาคต” รวมถึงล่าสุด ร้านค้า Microsoft Store ได้ปิดไม่ให้ซื้อ Pre-Order เกมดังกล่าวแล้ว ทำให้เกมเมอร์เชื่อว่า S.T.A.L.K.E.R. 2 อาจเลื่อนวางจำหน่ายโดยไม่มีกำหนด

นับว่าเป็นการเคลื่อนไหวที่ไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่ เพราะทีมพัฒนาเกม GSC Game World ได้รับผลกระทบอย่างร้ายแรงจากภัยสงครามในประเทศยูเครน ส่งผลทำให้พนักงานหลายคนจำเป็นต้องอพยพไปประเทศเพื่อนบ้าน และให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของพนักงานก่อนจนไม่มีเวลากับการสร้างเกม โดยตอนนี้พนักงานส่วนใหญ่ตั้งหลักอยู่ในกรุงปราก สาธารณรัฐเช็ก

อย่างไรก็ตาม แม้สถานการณ์ในประเทศยูเครนยังไม่กลับมาเป็นปกติ แต่ GSC Game World ยืนยันว่าเกม S.T.A.L.K.E.R. 2 ยังคงวางจำหน่ายในปี 2023 แม้ Microsoft จะคืนเงินให้คนซื้อ Pre-Order แล้วก็ตาม

“พวกเราต้องหยุดการวางจำหน่ายเกม S.T.A.L.K.E.R. 2 จนกว่าจะถึงปี 2023 โดยมีวันวางจำหน่ายเกมที่ไม่สามารถคอนเฟิร์มได้

Microsoft มีนโยบายว่าจะทำการคืนเงินสำหรับทุกเกมที่ไม่มีวันวางจำหน่ายที่ชัดเจน เมื่อเราประกาศวันวางจำหน่ายใหม่ ร้านค้าจะกลับมาเปิดให้ซื้อ Pre-Order อีกครั้ง ส่วนแพลตฟอร์ม Steam, Epic Games Store และ GOG ไม่ส่งผลกระทบต่อเหตุการณ์นี้” – ตัวแทน GSC Game World กล่าวกับ PC Gamer

หรือหมายความว่าแม้ S.T.A.L.K.E.R. 2 ไม่มีวันวางจำหน่ายเกมที่ชัดเจน แต่คาดหวังได้เลยว่าตัวเกมจะวางจำหน่ายภายในปี 2023

S.t.a.l.k.e.r. 2

S.T.A.L.K.E.R. 2 ลงในระบบ PC และเกมคอนโซล Xbox Series X/S

ที่มา: Eurogamer

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top