BY KKMTC
13 Apr 20 1:04 pm

ทีมงาน Sucker Punch เผยรายละเอียดเนื้อเรื่องเบื้องต้นของ Ghost of Tsushima

5 Views

GamingBolt รายงานจากอ้างอิงจากนิตยสาร PlayStation Magazine ฉบับล่าสุด (แหล่งมาจาก Reddit) โดยทางทีมงาม Sucker Punch ออกมาเปิดเผยรายละเอียดเนื้อเรื่องเบื้องต้นของ Ghost of Tsushima เกมแอ็กชัน-ผจญภัย เปิดโลกกว้างที่มีแผนวางจำหน่ายเร็ว ๆ นี้

ในนิตยสารกล่าวว่าเนื้อเรื่อง Ghost of Tsushima ผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Jin Sakai นักรบซามูไรที่ได้รับการฝึกฝนอย่างหนัก ตั้งแต่ทักษะการฟันดาบและเกียรติของซามูไรโดย Shimura ผู้ที่มีฉายาว่า Lord of Tsushima และเปรียบเสมือนเป็นพ่อของ Jin

แต่จนกระทั่งวันหนึ่ง กองทัพจักรพรรดิมองโกลซึ่งนำโดย Khotun Khan ได้รุกรานเกาะบ้านเกิดของ Jin ทำให้กองทัพต้องต่อสู้กับข้าศึกเพื่อปกป้องเกาะ Tsushima ให้จนได้ อย่างไรก็ตาม กองทัพของ Tsushima พ่ายแพ้ให้กับกองทัพของ Khotun Khan ทำให้ Tsushima ถูกยึดครองโดยจักรพรรดิมองโกล และ Jin เป็นซามูไรคนสุดท้ายใน Tsushima เขาจึงตัดสินใจละทิ้งเกียรติของซามูไรที่ต่อสู้ด้วยศักดิ์ศรี แล้วหันมาใช้การต่อสู้แบบลอบเร้น/กองโจร ตามตำนาน The Ghost นักรบศาลเตี้ยที่มีทักษะการต่อสู้แบบนินจา เพื่อปราบข้าศึกที่จำนวนมากกว่า และกอบกู้ Tsushima ให้กลับคืนมาอีกครั้ง

ระหว่างการดำเนินเนื้อเรื่อง Jin จะพบกับตัวละครพันธมิตรที่มีประวัติน่าสนใจมากมาย รวมถึงการกระทำของผู้เล่นจะส่งผลต่อความสัมพันธ์ตัวละครในภายหลัง ยกตัวอย่างเช่น Makoto นักรบผู้มีความเชี่ยวชาญอาวุธธนูกับดาบ ซึ่งเธอสามารถช่วยแพร่กระจายตำนาน The Ghost เพื่อสร้างความหวาดกลัวให้กองทัพ Khotun Khan แต่อย่างไรก็ตาม หากการกระทำของผู้เล่นไม่ถูกใจเธอ Makoto อาจกลายเป็นคู่อริต่อ Jin ในที่สุด

นอกจากนี้ เนื้อเรื่อง Ghost of Tsushima จะมุ่งเน้นไปยัง Jin ที่ต้องดิ้นรนเพื่อรักษาสมดุลระหว่างเกียรติของซามูไร และการรบแบบลอบเร้น/กองโจร ซึ่ง Shimura ไม่ชื่นชอบแนวทางการรบของ Jin ซะเท่าไหร่นัก รวมถึงเนื้อเรื่องเกมดังกล่าวได้รับแรงบันดาลใจผลงานภาพยนตร์โดย Akira Kurosawa และ Shigeru Umebayashi จะเป็นผู้ประพันธ์เพลงประกอบในเกม

Ghost of Tsushima มีแผนวางจำหน่ายที่ 26 มิถุนายน ในระบบ PlayStation 4

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top