BY Zreast
20 Mar 21 6:24 pm

ทีมงาน Remedy ออกความเห็นว่า Sony ‘มีความพร้อมสำหรับ Next-Gen’ มากกว่า Microsoft อยู่นิดหน่อย

3 Views

การพัฒนาเกมลงเครื่องคอนโซล Next-Gen เป็นเรื่องที่ท้าทาย โดยเฉพาะหากต้องทำควบคู่กับ Gen ปัจจุบันไปด้วย อย่างที่ Remedy, ทีมผู้สร้างเกมดังล่าสุดอย่าง Control เป็นอยู่ และดูเหมือนว่า PlayStation 5 กับ Xbox Series X/S เองก็มีความยากในการพัฒนาเกมที่ไม่เท่ากัน จากในมุมของพวกเขา

Thomas Puha หนึ่งในทีมงาน เผยว่า Sony นั้น ‘มีความพร้อมที่มากกว่า’ ด้วยชุดเครื่องมือที่ส่งให้กับบรรดานักพัฒนาเกม ส่งผลให้ Control สามารถพัฒนาให้กับ PlayStation 5 เสร็จไวกว่า Xbox Series X/S

“Sony รู้ว่ากำลังทำอะไรออกมา, พวกเขาพัฒนาซอฟต์แวร์และเครื่องมือได้เสถียร และทำเผื่อล่วงหน้าไว้ดีมาก”

Puha กล่าว

“ส่วน Microsoft เลือกที่จะมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ทำให้ในระยะยาวแล้วมันก็ดีอยู่แหละ แต่แน่นอนว่าจะเป็นอุปสรรค์ต่อนักพัฒนาเกม เพราะพวกเขาต้องพัฒนาบางส่วนขึ้นมาใหม่เพื่อให้รองรับกับฟีเจอร์ที่มีความจำเพาะ”

เกี่ยวกับตัวเครื่อง Xbox Series S คุณ Puha ให้ความเห็นไว้ว่า

“มันก็ไม่ต่างจาก Gen ก่อน ๆ ที่เครื่องสเปคต่ำกว่าจะต้องลงเอยด้วยการจำกัดอะไรหลายอย่าง เพื่อให้สามารถรันเกมออกมาบนระบบเหล่านั้นได้”

“ยิ่งมีฮาร์ดแวร์เยอะ ก็ยิ่งต้องมีการปรับแต่งอย่างยิบย่อยตามไปด้วย ซึ่งหากคุณเป็นสตูดิโอเล็ก ๆ เหมือนเรา ถ้าไม่ต้องเสียเวลามาคอยเช็คให้ชัวร์ว่าเกมจะรันได้ดีกับทุกแพลตฟอร์ม มันก็คงจะดีเยี่ยมไปเลย”

เขายังทิ้งท้ายว่าการที่แพลตฟอร์มมีรุ่นย่อยให้ต้องทดสอบเกมมากขึ้น ย่อมตามมาด้วยต้นทุนมากมายเช่นกัน

Control: Ultimate Edition วางจำหน่ายให้กับเครื่อง Next-Gen อย่าง PlayStation 5 และ Xbox Series X/S แล้ว และดูเหมือนจะรันได้ลื่นไหลดี ขณะที่เกมตัวต้นฉบับวางจำหน่ายมาตั้งแต่ปี 2019 ซึ่งถือเป็นหนึ่งในเกมยอดเยี่ยมของปีนั้น ที่มีเสียงวิจารณ์ชื่นชมมากมายทั้งในหมู่เกมเมอร์และสื่อมวลชน

ที่มา : IGN

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top