BY TheStarrySky
28 Feb 19 11:02 am

ทีมงาน LoL เผยขั้นตอนการสร้าง Sylas ผู้ที่ทำให้เกือบต้องสร้างเกมใหม่หมด !!

7 Views

97 ใน 141 Champion ที่เรามี ต้องทำการเเก้ไขทั้งหมดครับ เพื่อให้สร้าง Sylas ขึ้นมาได้

นี่คือความจริงจากปากของทีมงานผู้สร้าง Sylas, Champion คนล่าสุดของ LoL ที่มีพลังลึกลับในการเเย่งชิง Ultimate ของคู่ต่อสู้ เเน่นอนว่าความสามารถเเบบนี้ หากไม่ควบคุมให้ดี มันจะต้องกลายเป็น Skill ที่ไม่ใครหยุดได้อย่างเเน่นอน จึงเป็นหน้าที่ของทีมงานออกเเบบทุกคนที่จะสร้างมันออกมาให้สมดุลที่สุด

สามผู้สร้าง Sylas ได้เเก่ Szymba, Griftrix, เเละ Squad5 ได้ออกมาอธิบายในเรื่องนี้ให้ทุกคนได้รับฟัง เเละรู้ถึงวิธีที่พวกเขาสร้าง Sylas ขึ้นมา รวมถึงความลำบากเเละอุปสรรค์ต่างๆ ที่เจอระหว่างทางด้วย ในคลิปตลก ๆ ชื่อ “Dev Doodles” ด้านล่างนี้

โดยเนื้อหาสำคัญคือ การสร้าง Sylan นั้นมีความซับซ้อนกว่าที่หลาย ๆ คนคิด เริ่มจากตอนเเรกที่มี 1 ในผู้พัฒนา ออกเเนวคิดว่าอยากสร้างตัวละครที่ขโมย Ultimate ได้ ทุกคนต่างเห็นตรงกันว่า “มันเป็นไปไม่ได้เเน่ ๆ ” มันจะเหมือนกับงานก่อน ๆ ที่ผ่านมา ที่หากทำเเบบนั้น ก็ต้องรื้อทุกสิ่งในเกมที่เกี่ยวข้อง ออกมาเช็คดูเเละอาจต้องเเก้ไขเป็นราย ๆ ไป เเต่กับ Champion ที่สามารถขโมย Ultimate ของทุกตัวละครได้เเล้วนั้น เเน่นอนว่ามันอาจหมายถึงการรื้อทั้งเกมทำให้หมดเลยก็เป็นได้

ที่เป็นเเบบนี้ก็เพราะ ทุก ๆ ตัวละครนั้นถูกสร้างมา โดยไม่ต้องคำนึงว่า Skill จะถูก “เเชร์” ไปให้คนอื่นใช้ได้ ทุกตัวละครจึงมีคอมโบ มี Set Skill ที่ออกเเบมาเป็นอย่างดี ไม่ให้มันด้อย หรือเด่นจนเกินไป

ซึ่งทำให้ต่อจากนี้ ไม่ว่าจะทำอะไรเกี่ยวกับ Champion พวกเขาก็ต้องไม่ลืมที่จะ Test กับ Sylas ด้วย เพื่อให้เเน่ใจว่าจะไม่เกิดบัค หรือคอมโบเเปลก ๆ ที่อาจทำให้เกมไม่สมดุลได้

ทั้งนี้ พวกเขาได้ตั้งเป้าหมายที่ Sylas จะต้องเป็นออกมาก่อน เเล้วค่อยหาทางไปถึงตรงนั้นให้ได้ ซึ่งนั้นก็หมายถึงการปรับปรุง Champion กว่า 97 ตัวตามที่ได้กล่าวไป โดยความยากของการทำงานคือ จะทำให้ Sylas ใช้สกิลของเเต่ละ Champion ได้ยังไง โดยเฉพาะกลุ่มที่มีสกิลเเปลก ๆ เช่น เเปลงร่างได้ หรือ มี Ultimate ที่ใช้ได้ตั้งเเต่ Lv. 1 เป็นต้น

เเละสิ่งที่สำคัญที่สุดคือ จะทำให้การใช้สกิลของ Sylas ไม่เกิดคอมโบที่ OP จนเกินไป เพราะอย่าลืมว่า ผู้เล่นของ LoL นั้นเป็นผู่ที่มีความคิดสร้างสรรค์เสมอ พวกเขาอาจค้นพบวิธีการใช้งานสกิลของ Sylas เเบบเเปลก ๆ จนเกิดเป็น Meta ใหม่ในชั่วข้ามคืนได้ เเบบเดียวกับที่เกิด Meta “0 CS top” ไปเมื่อไม่นานที่ผ่านมานั้นเอง

ซึ่งเเน่นอนว่าที่สุดแล้ว พวกเขาก็ทำสำเร็จ เเม้ว่าจะตามมาด้วยบัคเล็ก ๆ น้อย ๆ หลังจากนั้นก็ตาม พวกเขากล่าวว่า ระหว่างที่ทำ Sylas นั้น การปรับปรุงระบบต่าง ๆ ใหม่จำนวนมากนั้น ทำให้พวกเขาได้พบกับวิธีการใหม่ ๆ ที่ดีกว่าที่เคยทำมาเเต่ก่อน ทั้งง่ายกว่า เเละมีประสิทธิภาพมากกว่า ซึ่งผลจาการสร้าง Sylas นั้น จะเป็นเหมือนประตูที่จะทำให้ไอเดียใหม่ ๆ ในอนาคตของพวกเขานั้นเป็นไปได้จริงมากขึ้นอีกด้วย

ทั้งนี้ LoL พึ่งจะเป็นเกมที่มีอายุครบ 10 ปีไปหมาด ๆ เเละกำลังจะมีอัพเดทครั้งใหญ่ของ 2 สาว Kayle เเละ Morgana รวมถึงกัปตัน Teemo ที่ทุกคนรักอีกด้วย ติดตามชมการอัพเดทที่ว่านั้นได้ ในเร็ว ๆ นี้

Source : dotesports.com

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top