BY KKMTC
3 Aug 18 1:33 pm

ทีมงาน Cyberpunk 2077 เผย ! เกมใช้ทีมผู้นักเขียนบทมากถึง 10 คน

4 Views

เกมดีที่โลกรอ แต่ถ้าจะเอาคุณภาพด้วยก็ต้องใช้เวลากับมันให้มาก ถึงแม้ว่าเกม Cyberpunk 2077 ยังคงต้องใช้เวลาพัฒนาไปอีกยาว แต่ทางทีมงาน CD Projekt RED ได้ทยอยเปิดเผยถึงเบื้องหลังของการทำงานที่เต็มไปด้วยแรงมุ่งมั่นมาโดยตลอด ซึ่งครั้งนี้ก็เป็นเรื่องราวของการผลิตเนื้อเรื่องของเกม Cyberpunk 2077 ที่ต้องใช้ทีมนักเขียนถึง 10 คนเพื่อให้เกมออกมามีคุณภาพ และอิสระเสรีไม่ปิดกั้นให้ได้มากที่สุดอ้างอิงจาก PlayStation Magazine ฉบับที่ 152 เดือนกันยายน 2018 คุณ Stanisław Święcicki นักเขียนบทประจำทีมผู้พัฒนา CD Projekt RED มาตั้งแต่ปี 2013 ซึ่งเขาได้พูดทีมปริมาณนักเขียนบทสำหรับพัฒนาเกม และกล่าวถึงขั้นตอนการคิดในเบื้องหลังสำหรับเกม Cyberpunk 2077 

พวกเราเป้าว่าจะต้องมีทีมงานนักเขียนบทอยู่ประมาณ 8 – 10 คน ซึ่งตอนนี้เรามีนักขียน 10 คนในตอนนี้ ซึ่งจัดว่าทีมใหญ่พอตัวเลย

ในตอนแรก ทีมงานเราได้รวบรวมจัดเรียงทีม และร่วมกันตัดสินใจว่าเนื้อเรื่องจะมีแนวทิศทางอย่างไรและหลังจากนั้นก็เอาไอเดียและโครงร่างเบื้องต้นมาพูดคุยกัน เพื่อจะให้มีการเล่าเนื้อเรื่องกว้างใหญ่มากกว่า

การอธิบายเนื้อเรื่องเป็นกุญแจของ CD Projekt RED ซึ่งให้ความสำคัญมากกว่าในส่วนของเนื้อเรื่องมาโดยตลอด เพราะเมื่อผลลัพธ์ออกมา ทำให้ทีมงานเขียนให้สามารถทำงานร่วมทีมบรรยายกันอย่างใกล้ชิด

Stanislaw Swiecicki

Stanislaw Swiecicki (ซ้าย) , ภาพจากเว็บไซต์ GameReactor

 

ทุกแผนกทีมงาน มีจุดหม่ายที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นความสมเหตุสมผลตรรกะของเนื้อเรื่อง ความสวยงามของการเล่าเรื่อง รวมไปถึงส่วนของบทสนทนาเช่นกัน และโทนของฉากให้ออกแบบอย่างมีคุณภาพ แล้วจากนั้นส่งงานในส่วนนี้ไปให้ทีมงานอื่น ๆ เพื่อที่เอาคำแนะนำแล้วกลับมาแก้ไขอีกครั้งตามความเหมาะสม ซึ่งมันมีขั้นตอนที่เยอะมาก

พวกเราต้องอ้างอิงจากตำนานเป็นการปูชี้แนวทาง เพื่อให้ยังคงรักษาสภาพแวดล้อมและคุมโทนของเกมไว้ เพราะแม้ว่าพวกเราอยากนำเสนอให้เกมมีลักษณะเป็นเมืองอนาคตช่วงปี 2020 ก็จริง แต่ทีมงานก็อยากให้อิสระในเรื่องความคิดสร้างสรรค์เพื่อให้สามารถปรับแต่งได้หลากหลายในขณะที่มีกฎวางไว้ชัดเจน

Cyberpunk 2077 ยังไม่มีคิววางแผนออกวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ กำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาอย่างเต็มรูปแบบ และดูจากการสัมภาษณ์ครั้งนี้ พวกเราก็เชื่อว่าเกมนี้จะเป็นเกมคุณภาพสมกับค่าย CD Projekt RED ที่มีผลงานอันเลืองชื่ออย่างซีรี่ส์ The Witcher ที่คว้ารางวัล Game of the Year มาหลายถ้วยจากเจ้าสำนักต่าง ๆ

ที่มาของข่าว: wccftech.com

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top