BY BOM
20 Jun 19 4:35 pm

ทีมงาน Cyberpunk 2077 ออกมาปกป้องเกมหลังจากโดนโจมตีเรื่องเหยียดสีผิว

2 Views

Cyberpunk 2077 ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเกมมาแรงประจำงาน E3 ที่ได้พลังของ Cd Projekt Red และใช้ดาราระดับโลกอย่าง Keanu reeves ทำให้ไม่แปลกที่เกมนี้จะมียอด Pre-Order มหาศาลทั้ง ๆ ที่อีกหลายเดือนกว่าเกมจะวางจำหน่าย ล่าสุดทางเหมือนว่าตอนนี้ตัวเกมจะเจอดราม่าพอสมควร

เรื่องนี้มีต้นตอมาจากบทความในเว็บไซต์ rockpapershotgun ที่ได้รีวิว Demo ของเกม Cyberpunk 2077 และรีวิวเกมนี้ออกมาในแง่ลบพอสมควร โดยเฉพาะการโจมตีว่าเกมนี้เหยียดสีผิวผ่านการตั้งชื่อแก๊งว่า “Animals” ทำให้กลายเป็นประเด็นไปทั่วโลกอินเทอร์เน็ต ล่าสุด Mike Pondsmith หนึ่งในผู้สร้างเกมได้ออกมาปกป้องเรื่องนี้แล้วจากการรายงานของ pcgamer

Mike Pondsmith

เขาได้กล่าวว่าการที่ตั้งชื่อนี้เพราะว่าต้องการจะสื่อว่าแก๊งนี้เก่งแค่ไหน โหดระดับไหนและก้าวร้าวคล้ายกับสัญชาตญาณสัตว์ป่า ลองคิดดูหากคุณเจอหญิงสาวนามว่า ‘Sasquatch’ (ชื่อเล่นของ Bigfoot) น่าจะอธิบายถึงความโหดของแก๊งนี้ได้ดี

cyberpunk2077

นอกจากนี้ยังมีกระแสเกี่ยวกับ The Voodoo boy ที่หลาย ๆ คนกล่าวว่าทำไมคนผิวขาว (ตัวเอกของเรา) จึงได้อยู่ในแก๊งคนดำได้ เขาก็ตอบว่า The Voodoo boy เกิดจากการที่เขามองว่าเดิมที่ชื่อนี้จะใช้ในพิธีกรรมต่าง ๆ ของชาว Creole ที่หากพวกเขาขยายอิทธิพลและรับสมาชิกเพิ่มเขาจะมีพิธีกรรมต่าง ๆ ซึ่งเขาชอบไอเดียนี้จึงนำเข้ามาใส่ในเกม

เรียกได้ว่า Cyberpunk 2077 ตอนนี้โดนกระแสต่าง ๆ โจมตีหนักมาทั้งในเรื่องของผิวสี รวมถึงเรื่องสตรีนิยมจากทาง Anita Sarkeesian ทำให้เราต้องเอาใจช่วย Cd Projekt Red ในการรับมือกับเรื่องนี้

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top