BY KKMTC
24 Oct 19 12:50 pm

ทีมงาน Atelier Ryza ยอมรับ รู้สึกเซอร์ไพรส์ที่ผู้เล่นหลายคนชื่นชอบตัวละครเอก เพราะต้นขา และรูปร่างของเธอ

11 Views

“ผมแปลกใจมาก ๆ ที่คนหลายคนให้ความสนใจกับต้นขาของเธอ เพราะเราไม่ได้จงใจสร้างตัวละครให้มีต้นขาเป็นจุดขายหลัก”

คุณ Junzo Hosoi ฝ่ายโปรดิวเซอร์ของ Atelier Ryza: Ever Darkness & the Secret Hideout ตอบคำถามกับเจ้าสำนัก Nintendo Everything เกี่ยวกับกระแสตอบรับที่ล้นหลามของตัวละครเอก Reisalin Stout หรือชื่อเล่นว่า Ryza ที่มีต้นขาที่แน่นจนกลายเป็นเรื่องถูกกล่าวถึงสำหรับเกมเมอร์หลายฝ่าย

Hosoi ก็กล่าวยอมรับว่าทีมงาน Gust เห็นด้วยกับการสร้างตัวละคร Ryza ให้สวมใส่กางเกงขาสั้น เป็นเพราะว่าการสวมกระโปรงไม่ค่อยเข้าต่อบทบาทลูกสาวชาวนาซะเท่าไหร่นัก และทีมงานไม่อยากโชว์ชุดชั้นในผู้หญิงอีกด้วย

กรณีนี้ พวกเราเซตติ้งให้นางเอกเป็นลูกสาวชาวนา แต่ก็นึกได้ว่า “อืม จะให้นางใส่กระโปรงมาทำฟาร์ม ดูยังไงมันก็ไม่เข้ากันอยู่ดี” และเราไม่อยากโชว์ชุดชั้นในผู้หญิงอีกด้วย

ดังนั้นเราจึงตัดสินใจให้เธอใส่กางเกงขาสั้น และอีกแง่หนึ่ง เพราะว่าเกมเป็นธีมช่วงฤดูร้อนด้วย เราจึงออกแบบตัวละครนี้ขึ้นมา

Atelier Ryzaแต่แน่นอนว่าทีมงาน Gust หลายคน ไม่เชื่อว่ากระแสตอบรับของ Ryza จะโด่งดังเกินความคาดหมายขนาดนี้ โดยเฉพาะในส่วนต้นขาของเธอที่แน่นจนเกมมอร์หลายคนให้ความสนใจกับเกมดังกล่าวเป็นอย่างมาก ซึ่งฝ่ายทีมงานเองก็เซอร์ไพรส์ที่หลายคนชื่นชอบต้นขาของ Ryza ทั้งที่นั่นไม่ใช้จุดขายหลักของเกมตั้งแต่แรก

ผมก็แปลกใจมาก ๆ ที่คนหลายคนให้ความสนใจกับต้นขาของเธอ พวกเราไม่ได้จงใจสร้างตัวละครให้มีต้นขาเป็นจุดขายหลัก แต่ดูเหมือนว่าทุกคนจะชื่นชอบมาก … (หัวเราะ)

แนวทางของเราคือต้องการสร้างตัวละครน่ารักโดยไม่มีการเสียดสีทางเพศอะไรทั้งสิ้น แต่ทุก ๆ คนมองเธอว่าเป็นตัวละครที่เซ็กซี่มาก บอกเลยว่าเราเซอร์ไพรส์มากครับ

– Junzo Hosoi

Atelier Ryza: Ever Darkness & the Secret Hideout เป็นเกม JRPG ที่มีจุดเด่นเรื่องระบบคราฟท์ยา กับมีเนื้อหาสบาย ๆ ไม่ซีเรียส โดยกระแสตอบรับของเกมดังกล่าว จัดว่ามียอดขาย และกระแสดีมากในประเทศญี่ปุ่นนับตั้งแต่ซีรีส์ Atelier ดำเนินมานานถึงภาค 21 ที่ล่าสุด มีสถิติว่าตัวเกมสามารถทำยอดขายได้ประมาณ 150,000 ชุด เพียงเปิดตัวในประเทศญี่ปุ่นเพียง 3 วัน

Atelier Ryza Ever Darkness & The Secret HideoutAtelier Ryza: Ever Darkness & the Secret Hideout ออกวางจำหน่ายวันที่ 29 ตุลาคม 2019 บน PC และ PlayStation 4

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top