BY KKMTC
1 Oct 19 3:02 pm

Atelier Ryza ทำยอดขายทะลุ 150,000 ชุดไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์ในญี่ปุ่น พร้อมขึ้นแท่นเป็นเกม Atelier ที่ขายดีที่สุด

9 Views

Atelier Ryza: Ever Darkness & the Secret Hideout มีกระแสตอบรับดีมากทั้งยอดขายและรีวิวที่แม้แต่ทีมงาน Gust ยังคาดไม่ถึงว่าจะขายดีได้ขนาดนี้

เว็บไซต์ Gematsu รายงานจากทวิตเตอร์ของ Takashi Mochizuki นักข่าวแห่งเจ้าสำนัก Wall Street Journal ได้เปิดเผยออกมาแล้วว่า ตอนนี้เกม Atelier Ryza สามารถทำยอดขายได้แล้วประมาณ 150,000 ชุด ทั้งรูปแบบดิจิทัลและแผ่นเกมในประเทศญี่ปุ่น รวมถึง Atelier Ryza เป็นเกมภาคที่ขายดีและรวดเร็วที่สุดนับตั้งแต่เกมซีรีส์ Atelier เริ่มดำเนินมา 22 ปี ซึ่งคาดว่ายอดขายเกมน่าจะทะลุหนึ่งล้านชุดในเร็ว ๆ นี้

ก่อนหน้านี้ ในวันที่ 28 กันยายน 2019 ที่ผ่านมา Nintendo Soup และ ninten-switch ได้รายงานว่าแผ่นเกม Atelier Ryza: Ever Darkness & the Secret Hideout มีกระแสขายดีอย่างล้นหลามในประเทศญี่ปุ่น จนร้านค้า Yodobashi Camera หลายสาขาเริ่มทยอยหมดสต๊อก ซึ่งรวมถึง Amazon Japan ก็ไม่มีแผ่นเกมเหลือวางขายจนต้องจัดส่งเกมสต๊อกใหม่ ซึ่งคาดว่าจะมาถึงภายในเดือนตุลาคมหรือพฤศจิกายน ปี 2019

Atelier Ryza มีกระแสตอบรับที่โด่งดังมาก ๆ จนร้านขายเกมหลายแห่งเริ่มหมดสต๊อก ถ้าหากเกมเมอร์ต้องเล่นเกม (Atelier Ryza) ทันที เราแนะนำให้ซื้อเกมแบบดิจิทัลดาวน์โหลดมาเล่นครับ

  • ทีมงาน Gust

ถึงแม้แหล่งข่าวยังไม่ได้เปิดเผยตัวเลขยอดขายเกม Atelier Ryza ของรวมทั้งระบบ PlayStation 4 และ Nintendo Switch แต่คาดว่าสถิติยอดขายเกมทั้งหมดจะมีการรายงานเพิ่มเติมอย่างเป็นทางการเมื่อตัวเกมได้วางจำหน่ายผ่านพ้นไปแล้วประมาณหนึ่งสัปดาห์

Koei TecmoAtelier Ryza: Ever Darkness & the Secret Hideout เวอร์ชันภาษาอังกฤษ เตรียมวางจำหน่ายจำหน่ายในวันที่ 29 ตุลาคม 2019 บนระบบ PC, PlayStation 4 และ Nintendo Switch

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top