BY North
9 Apr 19 11:24 am

ทีมงานผู้พัฒนา PUBG Mobile กำลังเร่งตรวจสอบ Emulator detection bypass

9 Views

สำหรับดราม่าของ PUBG Mobile ที่โด่งดังอีกหนึ่งดราม่าก็คือ PUBG Mobile Emulator หรือโปรแกรมที่จะช่วยให้ผู้เล่นสามารถเล่นเกม PUBG Mobile ได้ใน PC แต่อย่าที่รู้กันว่าพวกผู้เล่นเหล่านั้นจะต้องไปจับเจอกับพวกที่ใช้โปรแกรม Emulator เหมือนกันอยู่ดีจึงไม่มีผลต่อผู้เล่นคนอื่น ๆ

แต่ในตอนนี้เริ่มมีการระบาดอย่างหนักของโปรแกรม Emulator detection bypass ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ใช้อำนวยความสะดวกให้ผู้เล่น PUBG Mobile โดยผ่าน Emulator สามารถที่จะเข้าไปเล่นในเซิร์ฟเวอร์ของผู้เล่นบนมือถือได้ ทำให้พวกเขาได้เปรียบเป็นอย่างมาก

ทาง PUBG Mobile และ Tencent ก็กำลังเร่งหาวิธีการแก้ปัญหาในส่วนตรงนี้อยู่ซึ่งตอนนี้ก็จะมีวิธีสังเกตผู้เล่นที่ใช้ Emulator ได้อยู่นั่นก็คือจะมีรูปหน้าจอคอมพิวเตอร์เพื่อแสดงว่าผู้เล่นคนนั้นเล่นผ่าน Emulator

ถ้าเป็นการใช้ Emulator อย่างเดียวน่าจะไม่มีปัญหา แต่การที่ใช้ช่องโหว่ที่เหนือกว่าการเล่นผ่าน Emulator โดยใช้ Emulator detection bypass เพื่อให้ไม่ถูกตรวจสอบนั้นอาจจะส่งผลให้ Tencent เคลื่อนไหวครั้งใหญ่เพื่อจัดการปัญหาตรงนี้ก็ได้ ในตอนนี้คงต้องลุ้นว่าจะเกิดอะไรขึ้นหลังจากที่เรื่องนี้เริ่มขยายไปในวงกว้างมากขึ้น

North North

Related posts

Read More
Back to top