BY KKMTC
23 Feb 22 10:47 am

ทีมงานประกาศปิดตัว Bethesda Launcher ในเดือนพฤษภาคม และเปิดให้ย้ายคลังเกมทั้งหมดไปยัง Steam ในเมษายน

1 Views

Bethesda Softworks ประกาศยืนยันว่า Bethesda Launcher ซึ่งเป็นโปรแกรม Launcher ของค่ายดังกล่าว จะเตรียมปิดให้บริการภายในเดือนพฤษภาคมปีนี้

แต่เกมเมอร์ไม่ต้องเป็นห่วงว่าคลังเกม และความคืบหน้าทั้งหมดที่บันทึกใน Launcher ไว้จะหายไป เพราะ Bethesda เผยว่าในช่วงต้นเดือนเมษายน ผู้ใช้ Bethesda Launcher จะสามารถโอนย้ายคลังเกม ความคืบหน้าของเกมทั้งหมด รวมถึงเงิน Fund ไปยังแพลตฟอร์ม Steam ได้

แน่นอนว่าเซฟเกมก็สามารถโยกย้ายไปยังแพลตฟอร์ม Steam ได้เช่นกัน แต่ในบางเกม ผู้เล่นจะต้องใช้วิธีย้ายด้วยตัวเอง (Manuel) รวมถึงบางเกม เช่น Fallout 76 ยังต้อง Log In เข้าเกมด้วยบัญชี Bethesda.net

การ Log In ด้วยบัญชี Bethesda.net จะยังสามารถเข้าถึงคอนเทนต์ประเภทสกิน ม็อด และอื่น ๆ อีกมากมาย ส่วนรายชื่อเพื่อนทั้งหมดในบัญชี Bethesda.net ยังคงรักษาไว้

สุดท้าย Bethesda ย้ำว่าข้อมูลใน Bethesda Launcher ไม่สามารถโยกย้ายไปยังแพลตฟอร์ม PlayStation, Xbox หรือแม้กระทั่ง Launcher ตัวอื่น ๆ บน PC หรือหมายความว่าข้อมูลจะโอนคลังเกมไปยังแพลตฟอร์ม Steam ได้แพลตฟอร์มเดียวเท่านั้น

Bethesda Launcher (2)

Bethesda Launcher

ตอนนี้ Bethesda ยังไม่เผยวิธีการย้ายคลังเกมจาก Bethesda Launcher ไปสู่ Steam จนถึงเวลานั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

ที่มา: Bethesda Blog, GamingBolt

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top