BY BOM
31 Mar 19 7:07 pm

ทัพฟ้าเดนมาร์กเปิดรับสมัครเกมเมอร์เข้าสู่กองทัพ

2 Views

เดนมาร์กถือว่าเป็นประเทศเล็ก ๆ ที่มีพื้นที่ 43,000 ตารางกิโลเมตรและมีประชากรประมาณ 6 ล้าน ทำให้การเสริมสร้างความมั่นคงให้กับประเทศอย่างการรับสมัครทหารมีความจำเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะการที่ได้ทหารที่มีความสามารถย่อมทำให้กองทัพเดนมาร์กแข็งแกร่งมากขึ้น ล่าสุดทางเดนมาร์กได้มองหาทหารที่มีความสามารถในเหล่าเกมเมอร์แล้ว

เว็บไซต์ thelocal ได้นำเสนอข่าวว่าทางกองทัพเดนมาร์กเตรียมรับสมัครเหล่าเกมเมอร์เข้าสู่กองทัพมากขึ้น หลังจากที่ Danish Defence (Forsvaret) ได้สังเกตว่าทหารหลายคนที่เป็นเกมเมอร์นั้น จะมีความสามารถในการเรียนรู้ การคิดเชิงกลยุทธ์และการคิดเชิงองค์รวมที่สามารถนำมาใช้กับกองทัพอากาศได้

ผู้พัน Anders Bech หัวหน้าหน่วย Danish Ministry of Defence’s Personnel Agency กล่าวว่า ” เกมเมอร์มีความสามารถในการรับมือกับความกดดันที่สูง มีการตอบสนองที่เร็วกว่าวัยรุ่นทั่วไป มีการตัดสินใจที่เร็ว มีทีมเวิร์คที่ดี มีการปรับตัวที่ดีและมีจินตนาการ” ซึ่งข้อความเหล่านี้เขากล่าวไว้กับ Ritzau สื่อชื่อดังของประเทศเดนมาร์ก

ทักษะของพวกเขา(เกมเมอร์) เราอาจจะนำมาใช้ได้

ซึ่งเรื่องนี้ทางกองทัพเดนมาร์กเป็นเคยทำมาแล้ว จากการที่ทางหน่วยงานได้ไปร่วมมือกับทางทีม Espost ชื่อดังของประเทศอย่าง Team Astralis ซึ่งผลการทดสอบนั้นให้ผลที่ค่อนข้างหน้าพอใจ โดยเฉพาะการค้นหานักบินที่ทางกองทัพบอกว่าการรับสมัครผ่านเหล่าเกมเมอร์มีโอกาสที่จะเจอนักบินสูงที่มีคุณสมบัติต้องการสูงกว่า

เรียกได้ว่าทางกองทัพเดนมาร์กนั้นมองเห็นถึงความสามารถของเหล่าเกมเมอร์และเปลี่ยนให้เป็นประโยชน์ต่อกองทัพ ซึ่งในตอนนี้นอกจากเดนมาร์กแล้วประเทศมหาอำนาจด้านการทหารอย่างอเมริกายังสนใจด้านนี้เช่นกัน เห็นได้จากการที่กองทัพมักจะเข้าไปสนับสนุนงาน Esports บ่อย ๆ

ถือว่านิมิตหมายอันดีที่กองทัพประเทศต่าง ๆ หันมาสนใจเหล่าเกมเมอร์มากขึ้น ในฐานะว่าที่ทหารในรุ่นใหม่ในกองทัพ

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top