BY BOM
10 May 19 7:50 pm

ตำรวจจีนรวบนักโทษหนีคดีคาร้านเกม เจ้าตัวกล่าว “รอไปก่อนผมเล่นอยู่”

5 Views

หากใครเคยเล่นเกมออนไลน์อยู่เป็นประจำ โดยเฉพาะเกมที่ต้องอาศัยการร่วมมือกันอย่างเกมแนว Moba และ FPS ที่หากใครคนหนึ่งทิ้งเกมไปย่อมโดนคนในทีมด่าแบบไม่เหลือความเป็นคน แต่ในขณะเดียวกันหากใครที่เล่นดี ๆ เพื่อนในทีมรักยิ่งกว่าอะไร

เว็บไซต์ new.qq ได้นำเสนอข่าวเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจมณฑลเสฉวน ได้ตรวจของตรวจบัตรประชาชนจากชายหนุ่มคนหนึ่งในร้านเกมของเมือง Nanchong City พบว่าเขาหนีคดีลักทรัพย์และใช้บัตรประชาชนของผู้อื่นในการเข้าเล่นร้านอินเทอร์เน็ต ตำรวจจึงเรียกเขาออกมาแต่เขาก็ได้ปฏิเสธและบอกให้ “รอไปก่อนผมเล่นอยู่”

นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังพบว่าเขาได้แอบเอาบัตรประชาชนของคนอื่นมาให้บริการร้านอินเทอร์เน็ตหลายครั้ง  ทำให้ทางตำรวจปรับเขาเป็นเงินมากถึง 2,000 หยวน เนื่องจากการกฎหมายจีนการใช้บริการอินเทอร์เน็ตจะต้องใช้บัตรประชาชนของตัวเองเท่านั้น เพื่อควบคุมเนื้อหาต่าง ๆ รวมถึงสอดส่องความผิดปกติ

เรื่องนี้หากมองแบบผ่าน ๆ ก็เป็นเหมือนกับข่าวปกติ แต่หากมองความเป็นเกมเมอร์ของเขานับว่ามีสปิริตพอสมควร ที่ไม่ทิ้งเกมแม้ยามตัวเองมีภัย ทำให้ไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไมชาวจีนทุกเล่นเกมได้โหดในทุก ๆ เกม

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top