BY StolenHeart
15 Jun 19 2:56 pm

ตัวเลือกในการสร้างตัวละครของ Cyberpunk 2077 จะไม่ถูกจำกัดด้วยเพศ

17 Views

ถ้าหากยังจำกันได้ ในปีที่แล้วเราได้เห้นหน้าจอในการสร้างตัวละครของเกม Cyberpunk 2077 กันไปแล้วจากวิดีโอสาธิตขนาดยาวกว่า 40 นาทีในช่วง Alpha ของเกม ซึ่งตัวเลือกในการสร้างตัวละครเอกอย่าง V ในเกมเรียกได้ว่าละเอียดเแบบสุด ๆ และทาง CD Projekt RED ก็พยายามที่จะทลายข้อจำกัดหลาย ๆ อย่างเพื่อให้ผู้เล่นมีตัวเลือกในการปรับแต่งตัวละครมากที่สุดโดยที่ไม่ถูกจำกัดด้วยเพศ

PCGamer ยืนยันเรื่องนี้จากปากของ  Mateusz Tomaszkiewicz ผู้กำกับและดูแลเควสของเกม ที่ยืนยันว่าจะมีตัวเลือกในการปรับแต่งตัวละครหลักให้หลากหลายมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ในเกม และจะมากกว่าที่เคยเห็นในวิดีโอสาธิตอย่างแน่นอน

“ผมเชื่อว่ามันเป็นเรื่องละเอียดอ่อนและเป็นเรื่องสำคัญมาก ๆ ครับ” เขากล่าว “พวกเราทำงานอย่างหนักมากในส่วนนี้ สิ่งหนึ่งเราอยากจะทำในเกมช่วงสุดท้ายก็คือการให้ตัวเลือกในการปรับแต่งตัวละครที่มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ตั้งแต่เริ่มเกม(ซึ่งพวกเรายังให้ดูไม่ได้ เพราะงานตรงนี้ยังไม่เสร็จเรียบร้อยดี)”

ซึ่งเป็นสิ่งที่ทาง CD Projekt RED นั้นอยากจะทำและใส่ลงไปในเกม ซึ่งสิ่งหนึ่งที่คาดว่าน่าจะทำได้ก็คือ การปั้นหน้าตัวละครแบบสลับเพศที่หน้าอาจเป็นหญิง แต่ตัวเป็นชาย แบบนี้เป็นต้น

“ไอเดียตรงนี้เป็นการเปิดให้ผู้เล่นได้รวบรวมความคิดสร้างสรรค์เพื่อผสมรวมลงไปและสร้างเป็นตัวละครที่พวกเขาต้องการออกมา” คุณ Tomaszkiewicz กล่าว “และเสียงเองก็เช่นกัน เราต้องการแยกตรงส่วนนี้ออกมา ให้ผู้เล่นได้เลือกอย่างอืสระเต็มที่ แต่ยังมีอะไรที่ต้องแก้ไขอีกเยอะ ซึ่งมันไม่ได้ง่ายอย่างที่พูดเลย”

cyberpunk-2077ท้ายนี้คุณ Tomaszkiewicz ยังบอกอีกว่า พวกเขายังให้ความสนใจที่ผู้เล่นหลายคนน่าจะใช้เครื่องมือเหล่านี้ในการสร้างตัวละครแบบ “ข้ามเพศ” กันอย่างมากด้วยตัวเลือกที่มี

“พวกเราไม่อยากให้ใครต้องรู้สึกเหมือนถูกทรมานจากการสร้างตัวละคร หรือเป็นไปในทางที่ผิด ๆ ครับ”

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top