BY Zreast
16 Jan 21 5:08 pm

ซีรีส์ The Last of Us ได้ Kantemir Balagov มานั่งแท่นเป็นผู้กำกับคนใหม่แล้ว

0 Views

จากรายงานของสื่อ The Hollywood Reporter ทำให้เราทราบว่าทีวีซีรีส์ The Last of Us ได้ตัวผู้กำกับคนใหม่แล้ว คือ Kantemir Balagov ผู้เคยฝากผลงานกำกับ Beanpole ซึ่งเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่ได้เข้าชิงออสการ์เมื่อปี 2019

The Last of Us เป็นซีรีส์ของ HBO ที่ดัดแปลงมาจากเกมดังของ Naughty Dog เล่าถึงเนื้อหาอันหนักแน่นในช่วงโลกหลังหายนะซอมบี้ระบาด โดยซีรีส์จะอ้างอิงมาตั้งแต่เกมภาคแรก กับการเดินทางร่วมกันของ Joel และ Ellie ในสหรัฐอเมริกา

สำหรับ Beanpole อันเป็นภาพยนตร์ที่ Kantemir Balagov เคยกำกับมาก่อน ถูกเสนอชื่อในฐานะภาพยนตร์รัสเซีย เข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์นานาชาติยอดเยี่ยมเมื่อปี 2019 และแม้ว่าในปีนั้นรางวัลจะตกเป็นของ Parasite แต่ในอีกเวทีอย่างเทศกาลหนังเมืองคานส์ Balagov ก็ได้รับรางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมมาครอบครอง

สไตล์ผลงานอันหมองหม่นแต่เปี่ยมด้วยสุนทรียะของเขา เป็นที่ต้องตาของ HBO ให้ดึงตัวมาร่วมในโปรเจกต์นี้ ซึ่งจะสอดคล้องกับตัวเกมที่ให้บรรยากาศคล้ายคลึงกัน และน่าจะเข้ากันได้อย่างดีกับ Craig Mazin ที่เคยทำซีรีส์ Chernobyl ในโทนเนื้อหาและงานภาพสุดอึมครึมมาแล้ว

เดิมทีนั้น The Last of Us จะเป็นการกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งของ Mazin และผู้กำกับ Chernobyl อย่าง Johan Renck ทว่าจากรายงานล่าสุด ทำให้ทราบว่าที่ต้องเปลี่ยนตัว เนื่องมาจากตารางเวลาที่ไม่ตรงกัน เป็นเหตุให้ต้องแยกทางกันในเวลาต่อมา

ซีรีส์ The Last of Us ยังไม่มีกำหนดฉายแน่ชัด คาดว่าจะเปิดให้ชมทั้งทางช่อง HBO และช่องทางสตรีมมิ่ง HBO Max และหากมีข่าวความคืบหน้าใด ๆ เราจะนำมารายงานให้ทราบกันอีกครั้ง

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top