BY Aisoon Srikum
8 Nov 23 4:25 pm

ชาว Summoners War เต็มอิ่มไปกับการแข่งขัน Summoners War World Arena Championship 2023 World Finals

107 Views

แฟนเกม Summoners War สนุกไปกับอีเวนท์ระดับโลก Summoners War World Arena Championship 2023 World Finals ที่คราวนี้ ประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดงาน ภายใต้แนวคิด Prove Yourself โดยปีนี้ได้จัดขึ้นในวันที่ 4 พฤศจิกายน ศูนย์การค้า ICONSIAM ชั้น 7 ทรูไอคอนฮอลล์ 10.00 – 20.00 น.

ผู้แข่งขันที่เข้าร่วม ได้รับการคัดเลือกตามผลการจัดอันดับของ World Arena ในซีซั่นที่ 24 และ 25 ที่ผ่านมา ได้รับสิทธิ์เข้าแข่งขันรอบคัดเลือกแบบออนไลน์ที่จัดขึ้นในรูปแบบต่าง ๆ โดยในอเมริกาและยุโรป ผู้เล่นทั้ง 16 คน จะต้องแข่งกันแบบ Double Elimination ต่อเนื่อง 3 วัน ในแต่ละวัน ผู้แข่งขัน 8 คนที่ชนะ 2 ครั้งจะได้สิทธิ์เข้าสู่การแข่งขันระดับภูมิภาค

โซนเอเชีย-แปซิฟิก จะแบ่งออกเป็น 4 กลุ่มใหญ่ตามภูมิภาค ผู้เข้าแข่งขัน 8 คนจากแต่ละกลุ่มจะแข่งขันกันแบบ Double Elimination ต่อเนื่อง 2 วัน เพื่อคัดเพียง 2 คนจากแต่ละโซน รวมเป็น 8 คน เพื่อเข้าแข่งขันระดับภูมิภาค

CHINA QUALIFICATION MATCH ผู้เข้าแข่งขัน 1 คนที่ชนะแมทช์รอบคัดเลือกตัวแทนประเทศจีน ก็จะได้รับตั๋วเข้าสู่รอบ World Finals

ส่วนกติกาในการแข่งขันรอบ World Finals 8 คนในปีนี้ ทุกแมทช์จะเป็น Best of 5

ด้านเงินรางวัลในรอบ World Finals คราวนี้ สูงสุดอยู่ที่ 100,000$ ตามมาด้วย 20,000$ ในอันดับ 2 และ 10,000$ ในอันดับ 3 ร่วม

นอกจากเงินรางวัลแล้ว ยังมีทั้งถ้วยและเหรียญรางวัล โดยอันดับ 1 รับทั้งถ้วยและเหรียญ ส่วนอันดับ 2 และ 3 จะได้เพียงเหรียญ

ผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมงานในวันนั้น จะได้รับกิฟต์เซ็ตสุดพิเศษจากเกาหลี และร่วมกิจกรรม Lucky Draw ลุ้นรับของรางวัลสุดพิเศษที่ไม่เคยแจกที่ไหนมาก่อน และหน้างานยังเปิดรับการลงทะเบียนแบบ Walk-in โดยมีบูธกิจกรรมให้ร่วมสนุก ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก พร้อมโซนขายสินค้า Summoners War ราคาถูกกว่าสั่งเอง

ทางด้านช่องทางออนไลน์ สามารถติดตามดูการแข่งขันพากย์ไทยได้ทาง YouTube ช่อง Summoners War eSports ร่วมกับ 3 แคสเตอร์ไทย ADKong, 2noobs, o2loveo

 

Aisoon Srikum

Back to top