BY TheStarrySky
23 Jul 19 1:40 pm

ชาว Dota 2 ข้องใจ เหตุ Invoker เด็ก มี Selection Box เล็กกว่าร่างโต

41 Views

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา Dota 2 ได้อัปเดต 1 ใน Skin ที่หลายคนเฝ้ารอมานานอย่าง Acolyte of the Lost Arts หรือ Invoker ในร่างเด็ก ที่เคยปรากฏให้แฟน ๆ ได้เห็นมาตั้งแต่งาน TI7 แต่พึ่งจะมาปรากฏเป็นของรางวัลใน Battle Pass ในครั้งนี้

แต่ก็มีเรื่องเกิดขึ้นจนได้ เมื่อมีผู้พบว่า Selection Box ของ Invoker ในร่างเด็กนั้น จะมีขนาดเล็กกว่าของร่างโต อันจะทำให้เกิดความได้เปรียบ/เสียเปรียบ ในการเล่นอย่างแน่นอน เกิดเป็นกระแสที่ทำให้ชาว Dota 2 ต้องมาถกเถียงกันอยู่ในตอนนี้

กระแสของเรื่องนี้เริ่มจากกระทู้ใน Reddit ที่ได้ออกมาเปิดเผยขนาดของ Selection Box ของทั้ง 2 Skin ที่มีขนาดแตกต่างกันอย่างชัดเจน โดย Selection Box นี้จะเป็นขนาดของโซนที่ผู้เล่นสามารถกดเพื่อเลือก Hero หรือ Unit นั้น ๆ ได้ นี้หมายความว่า Invoker ในร่างนี้จะคลิกโดนยากกว่าร่างโตนั่นเอง (เพราะตัวเล็กกว่า)

โดยที่ Selection Box นี้จะต่างกับ Hitbox ตรงที่ Hitbox คือพื้นที่สำหรับรับ Skill และการโจมตีต่าง ๆ ซึ่งจะเป็นวงกลมสีขาวตามภาพด้านล่าง ซึ่งจะเห็นว่าไม่มีความต่างกันในทั้งสองร่าง ในขณะที่ Selection Box คือพื้นที่สำหรับรับการคลิกโดยผู้เล่น จุดนี้จะเห็นว่าขนาดของทั้งคู่ต่างกันอย่างเห็นได้ชัด เมื่อมองในมุมด้านบนที่เป็นมุมมองปรกติของ Dota 2

มีพื้นที่ว่าขนาดใหญ่ระหว่างหัวตัวละครและแทบ Hp ของ Invoker เด็ก ซึ่งเป็นจุดที่ไม่สามารถกดเลือกเวลาใช้ Skill ได้

สำหรับผู้ที่จะได้รับผลกระทบไปเต็ม ๆ ในเรื่องนี้คือ เหล่า Hero ที่เป็น Skill แบบเลือกเป้าทั้งหลาย อย่างเช่น Laguna Blade ของ Lina หรือการ Hex ที่จะต้องเลือกเป้าหมายอย่างแม่นยำ ด้วยขนาดของ Selection ที่เล็กลงแม้เพียงเล็กน้อยนี้ก็อาจส่งผลต่อการเล่นในบางจังหวะได้อยู่เช่นกัน

แฟน ๆ Dota 2 จึงยังข้องใจกับ Skin ใหม่นี้ว่าเป็นการ Pay to Win อยู่หรือเปล่า อย่างไรก็ตาม Valve ก็ยังไม่ได้ออกมาให้ความเห็นใด ๆ กับเรื่องนี้ หลังจากมีข่าวแพร่ออกไป ต้องคอยติดตามกันต่อไปว่าทางผู้พัฒนาจะทำการแก้ไขในส่วนนี้ในอนาคตหรือไม่

Source : gamebrott.com

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top