BY Nattapit Arsirawatvanit
21 Jun 19 5:34 pm

ชาวเน็ตหัวใส อัพโหลดหนังโป๊ “สองล้านกิกะไบต์” เพื่อทดสอบขนาดพื้นที่ของ Amazon Cloud

9 Views

หลาย ๆ คนคงเคยเห็นแพคเกจ Unlimited ของ Cloud Storage ตามเว็บไซต์ต่าง ๆ แล้วเกิดคำถามว่า ไอ้คำว่าไม่ลิมิตที่กล่าวมาเนี่ย มันจะได้มากขนาดไหน ? ซึ่งคำถามนี้ก็เกิดขึ้นกับชายหนุ่มประจำเว็บบอร์ด Reddit รายนี้เหมือนกัน เพียงแต่ว่าเขาไม่ได้หยุดแค่สงสัยเท่านั้น เขาหาคำตอบด้วยการอัพโหลด “หนังโป๊” ลง Amazon Cloud เรื่อย ๆ จนขนาดของมันขยายไปเกินกว่า “สองล้านกิกะไบต์” ภายในเวลาเพียงหกเดือน

รายงานจาก Vice ผู้ใช้ Reddit นามว่า beaston02 มุ่งมั่นหาความจริงเกี่ยวกับคำว่า Unlimited ของ Cloud Storage ทั้งหลาย ด้วยการพยายามอัพโหลดหนังโป๊เข้าไปเป็นจำนวนมากถึงหลักล้านกิกะไบต์ เพื่อพิสูจน์คำว่า Unlimited ว่ามีอยู่จริงหรือเปล่า (การทดสอบครั้งนี้น่าตกใจถึงขนาดว่า มีคนให้เครดิต beaston02 ว่าเป็นคนทำให้ Amazon ยกเลิกแพคเกจ Unlimited)

ด้วยข้อมูลที่มากขนาดนั้น นอกจากวิดีโอที่ได้จากเว็บไซต์ทั่วไปแล้ว beaston 02 ยังเขียนสคริปต์ไว้เพื่อ “บันทึก” Webcam สาธารณะทั้งหลายตามเว็บไซต์สุดฮิต ไม่ว่าจะเป็น CamSoda, Chaturbate, หรือแม้กระทั่ง MyFreeCams

“ตั้งแต่ผมเอาตัวเองเข้าหาคอมพิวเตอร์ ผมรู้อะไรเยอะมาก แถมเรียนรู้เร็วถ้าผมสนใจสิ่งนั้น จะเรียกผมว่าบ้าก็ได้ แต่ผู้หญิงคือสิ่งที่ผมสนใจมากที่สุด แถมยังมี Data ใหม่เกิดขึ้นทุกวัน เพราะฉะนั้นพวกมันเลยดีกับโปรเจกต์ที่ผมตั้งใจจะทำพอดี”

เขาใช้เวลาราว 6 เดือนในการเก็บข้อมูล 1.8 เพตาไบต์ ก่อนจะหยุดการเก็บข้อมูลเอาไว้ที่ตรงนั้น เพราะเขารู้สึกว่าเขาสนใจพวกมันน้อยลง “หลายคนอาจจะคิดว่าผมเป็นไอ้โรคจิตตัวยง หรือไม่ก็ไอ้บ้าติดหนังโป๊เข้าขั้น แต่ผมบอกไว้ตรงนี้เลยว่าผมไม่ได้เป็นคนแบบนั้นแน่นอน” สาเหตุที่เป็นแบบนั้น เขาให้เหตุผลว่าการจะสร้างโปรเจกต์นี้ขึ้นมาได้ เขาต้องศึกษา Python, SQL databases และการรับมือกับการเก็บข้อมูลจำนวนมาก ซึ่งเรื่องพวกนี้ยากเกินกว่าจะรู้สึกมีอารมณ์กับสิ่งที่เขาเก็บไว้ (ในบางครั้งอ่ะนะ)

คุณอาจจินตนาการไม่ออกว่า 1.8 เพตาไบต์นั้นใหญ่ประมาณไหน ? มันใหญ่เท่ากับไฟล์หนัง Full HD ที่เปิดทิ้งไว้ได้ 23.4 ปีต่อเนื่องโดยไม่หยุดพัก แต่เนื่องจากความคมชัดมันไม่ได้มีแค่ Full HD หากความคมชัดของไฟล์ต่ำกว่านั้น ระยะเวลาจะขยายไปเรื่อย ๆ ได้สูงสุดถึง 293 ปีเลยทีเดียว หากเปิดไฟล์ในความละเอียด 480p

เรื่องนี้ผู้เขียนก็ไม่รู้จะกล่าวอะไรดี เอาเป็นว่ามันคือการทดลองอย่างหนึ่งที่น่าสนใจ แค่วัตถุที่ใช้ในการทดลองอาจจะดูแปลก ๆ ไปบ้างแค่นั้นเอง ใครที่อยากทำการทดลองแบบนี้ก็ระวังคนในครอบครัว รวมถึงคัดไฟล์ให้ดี ไม่งั้นอาจได้ไปอยู่หลังลูกกรงฟรี ๆ นะจ๊ะ

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top