BY StolenHeart
6 Oct 19 12:27 pm

ชมผู้เล่น Minecraft ที่จบเกมได้โดยไม่มีการขุดบล็อกขึ้นมาใช้แม้แต่ชิ้นเดียว

4 Views

หากพูดถึงวิธีการเล่นปกติของ Minecraft แล้ว เชื่อว่าร้อยทั้งร้อยน่าจะรู้อยู่แก่ใจว่าผู้เล่นต้องทำการขุดพื้นหรือขุดเหมืองเพื่อค้นหาสิ่งที่ต้องการมาสร้างเป็นของต่าง ๆ เพื่อช่วยเสริมการเล่น แต่มันจะเป็นไปได้หรือเปล่าที่ผู้เล่นจะสามารถเล่นไปจนจบเกมได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องทำแบบนั้น ซึ่งก็มีผู้เล่นที่สามารถพิสูจน์ให้เห็นมาแล้วว่าสามารถทำได้จริง ๆ

โดยผู้เล่นลึกลับคนนี้มีชื่อว่า Hedgey ที่ทดลองเล่น Minecraft โดยที่ทิ้งอุปกรณ์ประจำตัวอย่าง Pick Axe ไป แล้วลองเล่นเกมในหนทางอื่นแทน ซึ่งเขาได้เดินทางไปยังที่ต่าง ๆ เก็บสะสมของเพื่อเอาตัวรอดโดยเฉพาะอาหาร สิ่งที่เขาทำคือเก็บผลไม้ อาหารในแต่ละพื้นที่ และหลบเลี่ยงการปะทะเท่าที่จะเป็นไปได้ และยังมีการล่อลวงพวก Crepper ให้ระเบิดตัวเองแล้วเอาทรัพยากรมาโดยที่ไม่จำเป็นต้องขุดดิน หรือใช้ TNT ในการระเบิดพื้นช่วยเหลือด้วยเช่นกัน

ในคลิป Gameplay ที่เขาอัดมานั้นไม่ได้ระบุว่าเขาใช้เวลานานแค่ไหนกว่าจะเล่นไปจนถึงช่วงท้ายเกม แต่คาดว่าน่าจะใช้เวลาที่นานเอาเรื่องอยู่ไม่น้อยกว่าจะได้ของที่จำเป็นจนครบถ้วน และในที่สุดก็สามารถปราบ Ender Dragon บอสของเกมไปได้ แถมเขายังใช้ไอเท็มถังน้ำในการรองรับความเสียหายในที่สูงได้อย่างแม่นยำอีกด้วย

Mnecraft ถือเป็นเกมที่มีผู้เล่นสร้างสรรค์วิธีการเล่นแบบใหม่ออกมาอย่างสม่ำเสมอ และนี่คือหนึ่งในวิธีการเล่นที่น่าสนใจอย่างมาก ใครที่สนใจอยากลองดูก็จัดกันได้เลยครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top