BY TheStarrySky
24 Apr 19 11:33 am

ชนะได้ถ้วย เเพ้ได้รถ ? เเฟนเกมสุดงง Keen Gaming ชนะ Mineski 3-0 เเต่ไม่ได้ MVP

3 Views

จบกันไปเเล้วอีกรายการสำหรับ ESL One Mumbai 2019 หนึ่งในการเเข่งขัน Dota 2 ที่เทียบได้กับการเเข่งระดับ Major หลักของเกม โดยการที่ Keen Gaming ถล่ม Mineski ไปได้ขาดลอย 3-0 เกม คว้าถ้วยพร้อมเงินรางวัล 135,000 เหรียญสหรัฐ เเต่เหมือนโชคชะตาจะเล่นตลก เพราะรางวัล MVP ที่พวกเขาควรได้ กลับตกเป็นของผู้เล่นจากทีมเเพ้อย่าง Mineski ซะเเบบนั้น

Keen Gaming ชนะการเเข่ง ESL One Mumbai 2019

โดยในการเเข่ง Keen Gaming สามารถทำผลงานได้ดีมากตลอดการเเข่งขัน โดยเเพ้ให้กับ Natus Vincere ในเกมเเรกของรอบ Playoff นี้เท่านั้น หลังจากนั้นก็ชนะมาด้วยคะเเนนที่ขาดลอยมาเเทบจะตลอด โดยชนะ The Pango เเละTNC Predator ไปได้ 2-1 / 2-0 เกมตามลำดับ

เเละในที่สุด พวกเขาก็เอาคืน Natus Vincere ที่มาเจอกันในรอบ Upper Bracket Finals ไปได้ 2-0 ทำให้ไปเจอกับ Mineski ในรอบ Grand Finals เเล้วก็สามารถเอาไปได้ถึง 3-0 เกมอย่างที่ได้กล่าวไป

YouTube video

สำหรับการเเข่งขัน ESL ในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจากค่ายรถยนต์ชื่อดังอย่าง Mercedes-Benz ที่สนับสนุนของรางวัลเป็นรถ Mercedes-Benz รุ่นใหม่ล่าสุดมูลค่ากว่า 50,000 เหรียญสหรัฐ ให้กับ MVP ประจำการเเข่ง ESL ทั้ง 5 สนาม โดยการได้รับ MVP จะได้จากคะเเนนการโหวตจากผู้ชม 40% เเละจากกรรมการอีก 60% ตามกติกาที่ระบุไว้ที่หน้าเว็บไซต์ของ ESL

วิธีการ Vote MPV ของรายการ ELS จะเห็นว่ามีการเเบ่งคะเเนนจากทั้งผู้ชมเเละกรรมการ ในอัตราส่วน 40:60

ทั้งนี้ เเฟน ๆ ที่รับชมรายการอยู่ ก็คงคิดว่า สมาชิกคนใดคนหนึ่งของ Keen Gaming ก็น่าจะเป็นผู้ที่ได้รับรางวัล MVP ไป เพราะพวกเขาก็ทำผลงานได้ดีมาตลอด เเละก็มีเเฟนตามเชียร์อยู่พอสมควร

เเต่เมื่อการประกาศรางวัล MVP มาถึง ทั้งผู้ชมในรายการ เเละผู้ชมใน Live ก็งงไปตาม ๆ กัน เมื่อรางวัล MVP ดันตกเป็นของ Kim “Febby” Yong-min จากทีม Mineski ซะเเบบนั้น

ที่น่าตลกกว่านั้นคือ Febby ที่ได้รับ MVP นี้ ไม่ได้ลงเล่นให้กับ Mineski ในฐานะตัวจริง โดยเล่นในฐานะ stand-in ให้กับ Ryan Jay “Bimbo” Qui ที่ติดธุระต้องไปจัดการเรื่อง Visa สำหรับการเเข่ง Disneyland Paris Major ในเดือนหน้า ที่สำคัญที่สุด จริง ๆ เเล้วเขาไม่ได้เป็นสมาชิกของทีม Mineski เลยด้วยซ้ำในการเเข่ง เพราะเขาได้ลาออกจากทีมไปเเล้วก่อนหน้านี้

เเฟน ๆ ต่างก็มึนงง ที่ทำไมผู้เเพ้ดันได้รับรางวัล MVP ซะเเบบนั้น

หลังจากเกิดเรื่องขึ้น เเฟน ๆ ทั้งหลายที่ตั้งยังคาใจกับผล MVP ก็ได้ไปถล่มกันที่ทวิตเตอร์ของ ESL โดยกล่าวว่า นี้เป็นการติดสินที่น่าอับอายที่สุด พร้อมทั้งติด สำหรับรางวัลนี้เลยทีเดียว

สำหรับการเเจกรางวัลใหญ่ให้กับ MVP นี้ ก็ไม่ใช่รายการเเรกที่ Benz สนับสนุน โดยในปีที่ผ่าน ๆ มา ก็มีผู้ที่ได้รถไปหลายคน ซึ่งส่วนใหญ่ก็ล้วนทำผลงานได้ดี จึงไม่มีปัญหาอะไรเกิดขึ้น ทั้งนี้ การตัดสินก็ถือว่าเกิดขึ้นเเล้ว ไม่สามารถเปลี่ยนเเปลงอะไรได้อีก ในการมอบรางวัล MVP ครั้งต่อไป รายการ ESL อาจจะต้องพิจารณาให้มากกว่านี้ก็เป็นได้

MVP ประจำ ESL One Hamburg 2018

source : player.one

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top