BY BOM
7 Mar 19 12:34 pm

คุณไม่สามารถเอาชนะประเทศสยามในเกม Hearts of Iron 4 ได้

160 Views

Hearts of Iron IV คือเกมแนว Grand Strategy แบบ Real Time ที่ให้เราได้สวมบทบาทเป็นผู้นำของประเทศต่าง ๆ ของโลกในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยความยากง่ายของตัวเกมจะขึ้นอยู่กับประเทศที่เราเลือกเล่น ซึ่งหากเราเล่นประเทศใหญ่ ๆ ตัวเกมก็จะเล่นได้ง่ายแบบไม่ต้องใช้อะไรมากนัก แต่หากเล่นประเทศที่เล็กเกินไปก็อาจจะยากจนไม่สนุก ถึงกระนั้นก็มีหนึ่งประเทศเล็ก ๆ ที่แข็งแกร่งจนประเทศมหาอำนาจยังไม่อาจจะเอาชนะได้

ชาว Redit นามว่า u/austingwalters เปิดเผยว่าเขาไม่สามารถที่จะเอาชนะประเทศสยามได้ เนื่องจากประเทศสยามได้จับมือเป็นพันธมิตรกับหลายประเทศ แม้กระทั่งศัตรูเองก็เป็นพันธมิตรกับประเทศสยาม ทำให้เขาไม่สามารถที่จะเอาชนะประเทศสยามได้

ไม่รู้ว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องจริงหรือไม่แต่จากการสืบค้นแล้ว เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้คือบัคที่น้อยคนจะเจอ ซึ่งผลของบัคนี้คือประเทศนั้น ๆ จะอยู่ในสภาวะศัตรูและพันธมิตร ทำให้เราไม่สามารถทำอะไรกับประเทศนี้ได้ ในขณะเดียวกันอีกฝ่ายก็ไม่สามารถทำอะไรเราได้เช่นกัน หรือในบางครั้งกองทัพของเราก็ตีกันเองทั้ง ๆ ที่อยู่ในลักษณะของพันธมิตรหรือประเทศเดียวกัน ซึ่งหลาย ๆ คนก็ได้พยายามเสนอเรื่องนี้ไปยัง Paradox แล้ว

Hearts of Iron IV

ในทางประวัติศาสตร์แล้ว เรื่องนี้หาเพื่อน ๆ เรียนประวัติศาสตร์ฉบับกระทรวงศึกษาธิการก็น่าที่จะเรียนประวัติศาสตร์เรื่องนี้มาไม่มากก็น้อย อย่างที่เรารู้กันว่านายกรัฐมนตรีไทยยุคนั้นจอมพล ป. พิบูลสงครามได้เข้าร่วมกับฝ่ายอักษะเนื่องจากสถานการณ์ในตอนนั้นค่อนข้างจะเอนเอียงไปยังฝ่ายอักษะมากกว่า ถึงกระนั้นก็ยังมีกลุ่มคนที่ไม่เห็นด้วยกับจอมพล ป. และได้ก่อตั้งขบวนการเสรีไทยขึ้นมานำโดยนาย ปรีดี พนมยงค์ ซึ่งคอยโจรกรรมกองทัพญี่ปุ่นและรัฐบาลจอมพล ป. หลังสงครามจบลงด้วยความพ่ายแพ้ของฝ่ายอักษะ ทำให้ประเทศต้องกลายเป็นผู้แพ้สงครามแต่ด้วยขบวนการเสรีไทยทำให้ไทยไม่ได้เป็นผู้แพ้ในสงครามโลกครั้งที่ 2

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top