BY BOM
18 Jun 19 3:25 pm

คุณสามารถเปลี่ยน Gamertag ได้ตลอดเวลาใน Google Stadia

3 Views

Gamertag หรือชื่อในเกมถือว่าเป็นหน้าตาของเหล่าเกมเมอร์ทุกคนเวลาเล่นเกม ซึ่งการตั้งชื่อเป็นเช่นไรย่อมสะท้อนตัวตนของคน ๆ นั้นออกมาได้อย่างดี แต่ในบางแพลตฟอร์มนั้นชื่อที่ว่ามีความสำคัญมาเพราะไม่สามารถเปลี่ยนได้หรือต้องเสียเงินในการเปลี่ยนชื่อ ทำให้หลายคนรู้สึกเซ็ง ๆ เวลาที่ต้องการจะใช้ชื่อใหม่

ปัญหานี้จะไม่เกิดขึ้นกับ Google Stadia เพราะว่าในแพลตฟอร์มนี้คุณสามารถที่จะเปลี่ยน Gamertag ได้ตลอดเวลาเหมือนกับ Steam โดยเรื่องนี้ได้รับการยืนยันจาก pcgamesn ที่ได้สอบถามไปยังโฆษกของทาง Google ซึ่งคำถามนี้เกิดขึ้นหลังจากที่เกมเมอร์หลายคนกังวลว่าคนที่ซื้อ Google Stadia Founder’s Edition ไปแล้วไม่สามารถเปลี่ยนชื่อได้

Stadiaเรื่องนี้ถือว่าดีมาก ๆ เพราะสามารถใช้กับหลากหลายสถานการณ์ได้ เช่นผู้เล่น Proplayer มักจะใช้ชื่อปลอมในการเล่นธรรมดาและใช้ชื่อจริงเวลาที่แข่งขัน Esports เป็นต้น แต่อย่างไรก็ดีระบบนี้มาพร้อมกับข้อเสียที่ใหญ่หลวงคือ การที่เกมเมอร์หลาย ๆ คนอาจจะตั้งชื่อเพื่อโกงคนอื่นหรือเกรียนชาวบ้านไปทั่วได้

Stadiaอย่างที่เรารู้ ๆ กันว่า Google Stadia เป็นแพลตฟอร์มเกมใหม่ล่าสุด โดยชูจุดเด่นในเรื่องของการเล่นเกมผ่าน Cloud Sever ของทาง Google ผ่านระบบอินเทอร์เน็ต ทำให้สามารถเล่นได้ทุกที่ทุกเวลาและไม่จำกัด Divice ว่าจะเป็น PC หรือ Console เท่านั้น พร้อมความละเอียดระดับ 4K 60 FPS ซึ่งจะมีทั้งเวอร์ชันเปิดให้เล่นฟรีและเวอร์ชัน Pro เดือนละ $9.99 หรือประมาณ 320 บาทไทย

Google Stadia เตรียมเปิดให้บริการในปลายปีนี้ที่ประเทศเบลเยียม, อิตาลี, ฟินแลนด์, เนเธอร์แลนด์, แคนาดา, นอร์เวย์, เดนมาร์ก, สเปน, ฝรั่งเศส, สวีเดน, เยอรมัน, สหราชอาณาจักร, ไอร์แลนด์ และสหรัฐอเมริกาในบางรัฐ ส่วน Stadia Base จะเปิดให้บริการในปีหน้า

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top