BY BOM
8 Jul 19 5:45 pm

คุณพ่ออนุญาตให้ลูกหยุดเรียน เพื่อไปเป็น ‘นักกีฬา Esports’

2 Views

ปัจจุบันเทรนด์ Esports กำลังมาแรงมาก โดยเฉพาะในเกมต่าง ๆ ที่กำลังโด่งดังในขณะนี้ไม่ว่าจะเป็น PUBG, Fortnite, Dota 2 , LoL และเกมอื่น ๆ อีกมากมาย ยิ่งมีรายได้มหาศาลมารองรับทำให้ไม่แปลกที่หลาย ๆ คนจะหันมาเอาดีในด้านนี้

อย่างไรก็ตามการที่จะเป็นนักกีฬา Esports ไม่ใช่ว่าจะเป็นกันได้ทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเยาวชนหลาย ๆ คนที่มองว่าการเล่นเกมวันละหลายชั่วโมงจะทำให้เป็นนักกีฬา Esposts ทำให้ต้องทิ้งการเรียนไป ซึ่งหลายคนก็ทำได้แต่ก็มีอีกหลายคนที่ผิดหวัง

วันนี้เป็นเรื่องราวของเด็กชายคนหนึ่งนามว่า Jordan Herzog หรือว่าชื่อในเกม “Crimz” ที่มีฝีมือในการเล่นเกม Fortnite จัดจ้าน โดยเขาได้ตัดสินใจในการหยุดเรียนกลางคันเพื่อที่จะเข้าสู่วงการนี้อย่างเต็มตัว ซึ่งพ่อของเขาก็อนุญาต จากรายงานของ gamerant

โดยพ่อของเขาได้ออกมาเปิดเผยว่า ผมเลี้ยงลูกของผมให้เป็นโปรเพลยเยอร์ ซึ่งเขาได้ให้ลูกเขาจับจอย Controller ตั้งแต่อายุ 3 ขวบ จนอายุ 12 ปีเขาก็เล่นเกม Halo จนสามารถเอาชนะงานแข่งระดับเล็กได้

ซึ่งเขามองว่าการที่เขาให้ลูกของเขาเล่นเกมตั้งแต่เด็กก็เหมือนกับการที่พ่อแม่คนอื่น ๆ ที่ให้ลูกเรียน Paino , Tennis หรืออะไรต่าง ๆ เขาให้เหตุผลว่าสิ่งเหล่านี้ต้องใช้เวลานานในการที่หลาย ๆ คนจะยอมรับ แต่เพราะว่านี่คือวิดีโอเกมมันเลยดูเป็นเหมือนกับการละเมิดสิทธิ์ของเด็ก

นอกจากนี้เขายังบอกไปยังหลาย ๆ คนที่เข้ามาเตือนเขาว่าเล่นเกมมากเกินไปหรือเปล่า เขากลับตอบว่าลูกชายของเขาเรียนรู้จากในวิดีโอเกมมากกว่าการอ่านหนังสือเสียอีก ซึ่งเขาสนับสนุนลูกเขาอย่างมากถึงขั้นซื้อ Gaming Gear มากถึง $30,000 (ประมาณ 900,000 บาท)

ถึงอย่างไรก็ตามการที่เขาออกมาสนับสนุนการเล่นเกมอย่างเต็มที่ เพราะว่าเขาทำธุรกิจเกี่ยวกับวงการเกมโดยเขาอ้างว่าเขาติดใน 15 อันดับของผู้ที่มีรายได้จากการขายของใน Ebay มากที่สุดในโลก จึงไม่แปลกที่เขาจะสนับสนุนลูกของเขาอย่างเต็มที่

Crimz มีกำหนดการที่ลงแข่งรายการ Fortnite World Cup ในปลายปีนี้ ต้องรอดูกันต่อไปว่าหนูน้อยมหัศจรรย์คนนี้จะมีผลงานเช่นไร

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top