BY KKMTC
3 Mar 23 12:03 pm

คณะกรรมาธิการการค้าของสหรัฐฯ กล่าว PlayStation ต้องเผยข้อมูลดีล Exclusive ที่เสนอให้บริษัทเกมบุคคลที่สาม

0 Views

FTC ออกมายืนยันว่าได้มีการปัดคำร้องของ Sony เกือบทั้งหมด และต้องทำตามหมายศาลที่ Microsoft เรียกร้อง คือต้องเผยข้อมูลภายในที่เป็นประเด็นเกี่ยวกับเกม Exclusive

ย้อนกลับไปเมื่อช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มีรายงานว่า Microsoft ได้มีการยืนขอหมายศาลในเดือนมกราคม เรียกร้องให้ Sony ต้องเปิดเผยเอกสารจำนวน 45 หน้าในหัวข้อเกี่ยวกับการซื้อเกม Exclusive ของ PlayStation ซึ่งส่วนใหญ่ก็เป็นการพูดคุยของ Jim Ryan, ข้อมูลบริษัทที่เกี่ยวข้อง รวมถึงไปถึงอีเมล และเอกสารภายใน

อย่างไรก็ตาม Sony ได้ขอให้ FTC หรือ คณะกรรมาธิการการค้าของสหรัฐอเมริกา ทำการปัดคำร้องขอดูเอกสารดังกล่าวทั้งหมด เนื่องจากเป็นการเปิดเผยข้อมูลภายในที่เป็นความลับทางธุรกิจ และเป็น ‘ภาระ’ ของบริษัทที่ต้องมาหาเอกสารเป็นจำนวนมาก พร้อมบอกว่าการร้องขอของ Microsoft นั้น เป็นการกระทำที่ ‘ล่วงละเมิด’ อย่างชัดเจน

ถึงอย่างนั้น ล่าสุด ทาง FTC ออกมายืนยันว่าได้มีการปัดคำร้องของ Sony เกือบทั้งหมด และต้องทำตามหมายศาลที่ Microsoft เรียกร้อง เพราะการซื้อกิจการระหว่าง Microsoft กับ Activision Blizzard นั้น มีความเกี่ยวข้องกับประเด็นเกม Exclusive อย่างชัดเจน

ด้วยเหตุผลดังกล่าว Sony จึงต้องมีการเปิดเผยข้อมูลดีล Exclusive ของ Sony ตั้งแต่ปี 2019 จนถึงปัจจุบัน หรือหมายความว่าเราอาจจะได้เห็นราคาดีล กับสัญญาที่ Sony ได้เสนอให้แก่บริษัทเกมจากบุคคลที่สาม เพื่อนำคอนเทนต์พิเศษมาลงให้เฉพาะ PlayStation

Call Of Duty Modern Warfare 2

Call of Duty: Modern Warfare II

ก่อนหน้านี้ Microsoft เผยว่าหากได้เป็นเจ้าของแฟรนไชส์ Call of Duty จะไม่มีคอนเทนต์ Exclusive สำหรับคอนโซลเจ้าใดเจ้าหนึ่งอีกต่อไป และทุกแพลตฟอร์มจะได้คอนเทนต์ที่เท่ากัน ส่วนทาง Sony ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นนี้

ที่มา: VGC

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top