BY BOM
2 Nov 18 12:19 pm

ขาขึ้น ! Nintendo Switch ทำยอดขายเกิน 22 ล้านเครื่องแล้ว

5 Views

ในยุคปัจจุบันเครื่องเล่นเกมแบบพกพาเรียกได้ว่าเงียบเหงา เพราะการมาถึงของ Smartphone ที่ในปัจจุบันมีศักยภาพมากพอที่จะเล่นเกมภาพสวยและลื่นไหลแล้ว ทำให้หลาย ๆ ค่ายเกมนิยมทำเกมมือถือมากกว่า แต่ Nintendo ยังคงเชื่อมั่นในเครื่องเกมแบบพก จึงได้ออกเครื่องเกมพกพาที่สามารถตั้งเป็นเครื่องเล่นกับจอทีวีและพกพาได้ในชื่อ Nintendo Switch ที่ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม

เว็บไซต์ Vg247 ได้รายงานข่าวว่าเครื่อง Nintendo Switch สามารถทำยอดขายได้มากถึง 22.86 ล้านเครื่องจากการเก็บสถิติในวันที่ 30 กันยายน 2018 แซงหน้าเครื่อง GameCube’s ไปแล้วที่ทำยอดขายได้ 21.74 ล้านเครื่อง โดยในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา Nintendo Switch ทำยอดขายได้มากถึง 5 ล้านเครื่อง เพิ่มขึ้น 3.7 % เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว

นอกจากนี้ทาง Nintendo ยังได้ให้ข้อมูลเสริมว่าใน 6 เดือนที่ผ่านมา เกมของเครื่อง Nintendo Switch สามารถทำยอดขายได้มากถึง 43 ล้านชุด เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 93 % เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

สำหรับเกมที่ทำยอดขายได้สูงสุดของเครื่อง Nintendo Switch คือเกม Super Mario Odyssey ที่สามารถทำยอดขายได้มากถึง 12.17 ล้านชุด รองลงมาคือเกม Mario Kart 8 Deluxe’s ที่มียอดขาย 11.71 ล้านชุดและเกม Zelda: Breath of the Wild 10.1 ล้านชุด

เรียกได้ว่ากระแสของเครื่องเกม Nintendo Swtich ยังคงยอดเยี่ยมแม้กระแสเกมมือถือจะมาแรง ต้องรอดูกันต่อไปว่าเครื่องเกมพกพาเครื่องนี้เอาชนะ Nintendo DS กับยอดขาย 154 ล้านเครื่องได้หรือเปล่า

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top