BY KKMTC
3 Oct 22 12:26 pm

การแข่งขัน LoL World Championship 2022 หยุดชั่วคราว หลังพบมีผู้เข้าแข่งขันสวม Crocs ซึ่งเป็น “รองเท้าที่ไม่เหมาะสม”

8 Views

เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม ซึ่งตรงกับวันที่ 2 ของการแข่งขัน LoL World Championship 2022 ได้เกิดเหตุการณ์ประหลาด ที่หลายคนไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้น

Dot ESports เล่าว่าระหว่างการแข่งขัน League of Legends ระหว่างทีม Evil Geniuses กับ LOUD ใน LoL World Championship 2022 ทางกรรมการได้มีคำสั่งให้หยุดเกมชั่วคราว ซึ่งไม่ใช่เพราะมีการโกงกันเกิดขึ้น แต่เพราะมีผู้เข้าแข่งขันคนหนึ่งสวมรองเท้า Crocs

กรรมการระบุว่า Jojopyun ตำแหน่งกลางของทีม Evil Geniuses ได้สวมรองเท้า Crocs ซึ่งเป็น “รองเท้าที่ไม่เหมาะสม” บนเวทีการแข่งขัน ซึ่งเป็นการละเมิดกฎว่า “ผู้เข้าแข่งขันต้องสวมกางเกงขายาว และรองเท้าที่มีลักษณะหุ้มส้นเท่านั้น”

“Riot ไม่อนุญาตให้พวกเราสวมรองเท้า Crocs บนเวที เขาบอกว่าจะสามารถเล่นเกมระหว่างสวมรองเท้า หรือถอดรองเท้าได้ แต่ Crocs คือข้อยกเว้น

ผมไม่รู้ว่ากฎนี้มีมาตอนนี้ แต่สุดท้าย พวกเราก็ต้องทำตามกฎ และ Jojo (Jojopyun) ก็ได้สวมรองเท้า Crocs บนเวทีจริง ๆ บอกตรง ๆ ว่าเป็นกฎที่ค่อนข้างจุกจิก และแปลกประหลาดมาก ถ้าถามผมนะ” – Inspired หนึ่งในผู้เล่นในทีม Evil Geniuses กล่าว

หลังจาก Jojopyun ได้ปฏิบัติตามกฎแล้ว การแข่งขันระหว่าง Evil Geniuses กับ LOUD ก็ดำเนินต่อไป ซึ่งสุดท้าย ผลการแข่งขันคือ Evil Geniuses เป็นฝ่ายชนะการแข่งขัน แล้วเข้ารอบแข่งขันกับทีมคู่แข่งต่อไป

Crocs

การหยุดแข่งขัน ESports ชั่วคราว เพราะมีคนสวม “รองเท้าที่ไม่เหมาะสม” จัดว่าเป็นเหตุการณ์แปลกประหลาดที่หลายคนไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้น แม้การแข่งขันระหว่าง Evil Geniuses กับ LOUD จะจบลงด้วยดี แต่ผู้ชมบางส่วนได้เริ่มออกมาวิจารณ์ กับตั้งคำถามว่ากฎการแต่งตัวในงาน มีความเข้มงวดมากเกินไปหรือไม่

ที่มา: Dot ESports

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top