BY StolenHeart
23 Jun 18 2:16 am

ผู้เล่น PUBG ใน Steam ลดลงกว่าครึ่ง ตั้งแต่เดือนมกราคมเป็นต้นมา

6 Views

แม้จะมีการอัพเดตใหม่ก็ไม่ทำให้สถานการณ์ดีขึ้นงั้นหรือ?

แม้ในวันนี้และช่วงที่ผ่านมา PUBG จะมีการอัพเดต Content ใหม่ๆเข้ามามากมาย และยังมีอีกหลายๆอย่างที่เตรียมจะเพิ่มเข้าไป แต่กลับกัน จำนวนผู้เล่น PUBG ใน Steam กลับลดลงกว่าครึ่งตั้งแต่เดือนมกราคมเป็นต้นมา และไม่มีทีท่าว่าจำนวนผู้เล่นจะเพิ่มขึ้นมาจนถึงช่วงพีคอีกเลย

จากในช่วงก่อนหน้านี้ ทางทีมงาน PUBG Corp ได้ประกาศว่า ยอดขายเกม PUBG ทั้งบน PC และ Xbox One จะทะลุ 50 ล้านชุดไปแล้ว(รายละเอียด ที่นี้ ) แต่กลับกัน จำนวนผู้เล่นออนไลน์ในระบบ Steam ในเวลาเดียวกันพร้อมๆกันกลับลดลงอย่างน่าใจหาย จากข้อมูลของ Steam Chart และ Githyp ที่สำรวจเก็บสถิติผู้เล่นใน Steam ระบุเอาไว้ว่า จำนวนผู้เล่นออนไลน์เฉลี่ยในแต่ละเดือนตั้งแต่ช่วงเดือนมกราคม 2018 นั้นลดลงเรื่อยๆ จากจำนวน 1,584,886.8 คน ลดลงมาเหลือ 1,391,015.3 คนในเดือนกุมภาพันธ์ 2018 และลดลงมาเรื่อยๆจนเหลือเพียงแค่ 878,180.6 คนในเดือนพฤษภาคม 2018 เฉลี่ยแล้ว เดือนที่จำนวนผู้เล่นเฉลี่ยของเดือนพฤษภาคมจะลดลงมากที่สุด โดยคิดเป็นจำนวนถึง 20.86% เลยทีเดียว

สถิติจำนวนผู้เล่นเฉลี่ยของ PUBG ในช่วงเดือนที่ผ่านมาตั้งแต่เดือนมีนาคม 2017

แม้จะไม่น่าแปลกใจนักที่เกมที่เคยดังมาก่อนอย่าง PUBG จะมียอดผู้เล่นที่ตกลงมาบ้าง แต่การที่จำนวนผู้เล่นตกลงมามากถึง 20.86% นี้ก็เป็นสัญญาณเตือนที่ไม่ดีเลยสำหรับทีมพัฒนา โดยเฉพาะอย่างยิ่งข่าวฉาวและเรื่องราวการฟ้องร้องทีมพัฒนาอื่นๆที่ทาง PUBG Corp ไล่ฟ้องเกมแนว Battle Royale อื่นๆ จนไปถึง BUG ที่ไม่ได้แก้ไข และเหล่านักโกงเกมที่ยังมีอยู่แทบจะทุกรอบการเล่น และสถิตินี้ก็เป็นการย้ำว่า PUBG ไม่ใช่อันดับหนึ่งของเกมแนว Battle Royale ในตลาดอีกต่อไปแล้ว

ก็ต้องมาดูกันต่อไปว่า PUBG Corp จะแก้ไขสถานการณ์ในตอนนี้ให้ดีขึ้นได้อย่างไร จนจำนวนผู้เล่นรวมจะกลับมาเกินล้านได้อีกครั้งครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top