BY BOM
21 May 18 11:34 am

ผู้เล่นนับหมื่นรีวิว PUBG “คำวิจารณ์ในแง่ลบ” เหตุพัฒนาเกมไม่ถูกใจ

5 Views

เหมือนว่าเขาจะไม่ชอบแนวทางในการพัฒนานี้

แม้ว่าภายในหนึ่งเดือนมานี้เราจะได้เห็นการอัพเดทที่ถี่ขึ้นของทีมงานไม่ว่าจะเป็น การอัพเดทที่ 12 ต่อด้วยการอัพเดทที่ 13 ที่ห่างกันเพียง 2 อาทิตย์ พร้อมทั้งเตรียมที่จะเพิ่มแผนที่ใหม่ อย่าง Sanhok ที่เน้นเกมการเล่นให้มีความรวดเร็วขึ้น ทำให้ตอนนี้ PUBG กลายเป็นเกมที่อัพเดทอย่างต่อเนื่องและรวดเร็วกว่าที่เคย แต่เหมือนว่าจะมีแฟน ๆ หลายคนนั้นไม่ชอบใจกับการพัฒนานักจนทำให้เกิดการไปรีวิวเกม

ผู้เล่นกว่า 19,200 คนรีวิวเกม PUBG ใน Steam เป็นแง่ลบในรอบ 30 วันซึ่งทำให้ตอนนี้ PUBG นั้นมีการรีวิวในแง่สุดนั้นเป็นแง่ลบเป็นส่วนมาก ซึ่งจากการวิเคราะห์ของชาว Reddit หลายคนกล่าวว่าน่าจะเกิดจากการที่ตัวเกมจำกัดการขาย โดยเฉพาะการปิดระบบ Trade  ชั่วคราวทำให้เหล่าพ่อค้าแม่ขายนั้นพร้อมใจกันรีวิวในแง่ลบใส่เกม PUBG อย่างรวดเร็วโดยภายใน 2 วันที่ประกาศปิดระบบ Trade สองวันผู้คนรีวิวในแง่ลบไปถึง 3,200 กว่าคน 

รีวิวแง่ลบจำนวนมาก

3200 รีวิวในแง่ลบภายในสองวัน

ในความคิดเห็นของผู้เขียนนั้นแม้ว่าจะเข้าใจเจตนาของทีมงาน PUBG ที่ต้องการที่จะปกป้อง Item ของเหล่าผู้เล่นให้ปลอดภัยจากเหล่า Hacker แต่การที่ปิดระบบเทรดไปเลยนั้นดูเป็นการกระทำที่ดูจะเกิดกว่าเหตุและกระทันไปหน่อยเพราะหลายคนนั้นลงทุนกักตุนของ รับซื้อของไปแล้วแต่ไม่สามารถเอามาขายได้ ย่อมเป็นธรรมดาที่เหล่าพ่อค้าแม่ขายจะโกรธเอา นอกจากนี้จากการสังเกตุคำวิจารณ์ถ้าไม่นับเรื่องของการปิดเทรดแล้ว คงเป็นเรื่อง Hack และการ Optimize  ตัวเกมที่เหมือนว่ายังทำไม่ดีพอ โดยเฉพาะปัญหาการ Hack ที่เรียกได้ว่าอยู่คู่กับเกมมานานแสนนานและไม่มีทีท่าว่าจะจบลงง่าย ๆ

ก็ต้องรอต่อไปว่าทางทีมงาน PUBG จะสามารถแก้ปัญหาเหล่านี้ได้หรือไม่ เราในฐานะเกมเมอร์มีเพียงการให้ Feedback กับเหล่าผู้ พัฒนาเพื่อให้เหล่าผู้พัฒนาได้นำสิ่งที่เหล่าเกมเมอร์ให้มาไปอธิบายแล้วเพื่อน ๆ ละคิดว่าทำไม PUBG ถึงโดนรีวิวในแง่ลบมากขนาดนี้ทั้ง ๆ ที่อัพเดทอย่างต่อเนื่อง

ที่มาของข่าวสามารถอ่านต่อได้ที่นี่ 

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top