BY Nuttawut Apiratwarakul
14 Sep 18 11:49 am

นี่มันพล็อตเรื่องเกมเอเลี่ยนบุกโลก! รัฐบาลอเมริกาสั่งปิดหอดูดาวแห่งชาติแบบลึกลับ

5 Views

กลายเป็นเรื่องลึกลับที่เป็นประเด็นร้อนไปทั่วโลก หลัง FBI บุกสั่งปิดหอดูดาวแห่งชาติในอเมริกาแบบไร้การแถลงข่าว 

เมื่อวันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา FBI ได้ทำการบุกไปยัง South Cloudcroft Sunspot Observatory หอดูดาวในรัฐ New Mexico ประเทศสหรัฐอเมริกา และทำการสั่งปิดหอดูดาวแบบด่วน โดยอ้างเหตุผลด้าน “ความปลอดภัย” และไม่มีการแถลงข่าวข้อมูลเพิ่มเติมออกมาแต่อย่างใด

ขณะที่ตัวเรื่องราวที่เกิดขึ้นฟังดูเหมือนจุดเริ่มของพล็อตหนังสุดฮิตหรือฉากเริ่มจากวีดีโอเกมที่เราคุ้นตา ทางประชาชนผู้อยู่อาศัยในพื้นที่รายงานว่า FBI ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปยังหอดูดาวพร้อมสั่งปิดศูนย์ไปรษณีย์ที่อยู่ติดกัน

มีรายงานว่ามีการส่งเฮลิคอปเตอร์ Blackhawk เข้าไปในพื้นที่อีกด้วย

ชาวเน็ตจากฝั่งตะวันตกกำลังตื่นเต้นกับข่าวที่เกิดขึ้น มีการตั้งสมมุติฐานและปล่อยทฤษฎีสมคบคิดออกมามากมายหลายแบบ

บน reddit เว็บไซต์ดังทฤษฎีสมคบคิดมากมายถูกนำมาแชร์ มีตั้งแต่การที่หอดูดาวถูกเจาะโดย Hacker จากรัฐบาลประเทศอื่นเพื่อเข้าไปถ่ายข้อมูลลับของศูนย์ทดลอง White Sands ซึ่งกองทัพสหรัฐใช้ทดลองเรื่องจรวด หรือเพื่อปกปิดข้อมูลของเหตุการณ์ Solar Flare ที่อาจทำลายล้างโลก ไปจนถึงเอเลี่ยนทฤษฎีที่ยังคงฮิตกันจนถึงยุคปัจจุบัน

ไม่ว่าความจริงจะเกิดอะไรขึ้นแต่ ณ ตอนนี้ FBI ปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลแก่สื่อรวมไปจนถึงเหล่าผู้รับผิดชอบและตำรวจในท้องที่

“FBI ไม่ยอมบอกพวกเราว่าเกิดอะไรขึ้น” Benny House นายอำเภอของ  Otero County กล่าว “พวกเขาบอกพวกเราให้แค่เตรียมพร้อมขณะที่เขาทำการอพยพคนออกมา ไม่มีใครอธิบายว่ามันเกิดอะไรขึ้น FBI อยู่บนนั้นส่วนพวกเขาขึ้นไปทำไม ไม่มีใครรู้”

“พวกเขาให้เราช่วยอพยพคน แต่ไม่มีการบอกสาเหตุใด ๆ ทั้งสิ้น”  “เราขึ้นไปบนนั้นและทุกอย่างก็ดูปกติดี ไม่มีอะไรดูเป็นอันตราย ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ เรารออยู่สักพักแล้วก็กลับออกมา ไม่มีใครบอกเราด้วยซ้ำว่าเราต้องระวังอะไร”

ทาง FBI มีการตอบเพียงแค่ว่าคำถามทุกอย่างให้สื่อไปถามกับทาง สมาคมมหาวิทยาลัยเพื่อการวิจัยด้านดาราศาสตร์ ซึ่งเป็นผู้ดูแลหอดูดาว

“ทางสมาคมมหาวิทยาลัยเพื่อการวิจัยด้านดาราศาสตร์ได้เจอปัญหาบางอย่างที่เกิดขึ้นที่หอดูดาวใน Sacramento Peak รัฐ New Mexico เราตัดสินใจอพยพคนออกมาชั่วคราวเพื่อความปลอดภัย ณ ตอนนี้เรากำลังร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อแก้ไขปัญหา และเรายังไม่มีความคิดเห็นใด ๆ เพิ่มเติมในตอนนี้” คุณ Shari Lifson  โฆษกของ สมาคมมหาวิทยาลัยเพื่อการวิจัยด้านดาราศาสตร์ ให้สัมภาษณ์กับทาง Vice News

ตอบมาแบบนี้สรุปกันได้เลยว่าเอเลี่ยนแน่นอน !! งานนี้หน่วย X-Com พร้อมแล้วหรือยังที่จะออกลุย !!

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Related posts

Read More
Back to top