BY Nattapit Arsirawatvanit
9 Nov 20 12:33 pm

ทีม MARVEL Super War ชั้นนำของไทย กับการเตรียมตัวสู่ Top Clans 2020

11 Views

เอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นจุดที่น่าสนใจในกีฬาอีสปอร์ต นับตั้งแต่อุตสาหกรรมนี้เริ่มได้รับความสนใจมากว่าทศวรรษ มีวิดีโอเกมและนักกีฬาใหม่เกิดขึ้นมามากมาย วงการ  esports เอเชียตะวันออกเฉียงใต้เติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดดในช่วงหลายปีที่ผ่านมา รวมทั้งยังได้รับความสนใจจากกีฬาหลัก ด้วยการรวมไว้ในงานแข่งซีเกมส์ 2019

ผู้เล่น ถือเป็นกลุ่มที่น่าสนใจ เพราะพวกเขาดำเนินเส้นทางเดียวกับอุตสาหกรรมนี้มาทุกสถานการณ์ ไม่ว่าจะขาขึ้นขาลง ลำบากหรือสบาย ทั้งหมดต่างหล่อหลอมพวกเขาจนมายืนตรงจุดนี้ เราลองมาดูว่า ทีมประเทศไทยของ Marvel Super War เตรียมตัวอย่างไร เพื่อแข่งขันใน Top Clans 2020

Anastacia Esports

Anastacia Esports เป็นหนึ่งในทีมอันดับต้น ๆ ของประเทศไทย

ความหลงใหลในการเล่นเกมทำให้พวกเขาหิวกระหายในการเล่นเกมมากขึ้น นายงามสิน  ‘Rapee’ จำรุส ตัวแทนของ Anastacia กล่าวว่า การแข่งขันของ NetEase Games เป็นที่ต้อนรับในภูมิภาคนี้ รวมทั้งยังกล่าวถึง NetEase ควรสร้างทัวร์นาเมนต์ให้กับผู้เล่นมากยิ่งขึ้น แต่เขายังกล่าวด้วยว่า Top Clans 2020 เป็นโอกาสที่ยิ่งใหญ่สำหรับทีมของพวกเขา

“ สำหรับทีม eSports การแข่งขันกับชาติอื่นเป็นเรื่องที่ดีเสมอ”

นายงามสินจำรุสกล่าว เขากล่าวเสริมว่า Top Clans 2020 จะเปิดโอกาสให้ทีมของเขาทดสอบความแข็งแกร่งเป็นครั้งแรกกับทีมจากประเทศอื่น ๆ

เดิมทีจากทีม Overwatch พวกเข เปลี่ยนจากเกมหนึ่งไปสู่อีกเกมหนึ่ง Anastacia ข้ามทั้งแพลตฟอร์มและประเภทเกม ถึงกระนั้นทีมก็ยังสามารถตามทันทีมตรงข้ามที่มีประสบการณ์มากกว่า ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

พวกเขาทุ่มเททางแรงกายและแรงใจให้กับเกมนี้ ทั้งการฝึกซ้อมแบบเป็นทีมถึง 3 ชั่วโมงต่อวัน ความอุตสาหะและความทุ่มเทของพวกเขาคือสิ่งที่ดึงดูดแฟน ๆ ให้มาหาพวกเขา ความสำเร็จของพวกเขาในสาขาที่แตกต่างไปกันอย่างสิ้นเชิง ซึ่งเป็นส่วนช่วยในการเพิ่มความนิยมของเกม MARVEL Super War และแฟน ๆ ของพวกที่ติมตามพวกเขาตั้งแต่การแข่งเกม Overwatch ก็เริ่มชื่นชอบ MARVEL Super War เช่นกัน

Anastacia จะเผชิญหน้ากับทีมที่ได้รับความนิยมมากขึ้นและมีประสบการณ์มากขึ้นในเกม MOBA แต่พวกเขาได้พิสูจน์แล้วในทัวร์นาเมนต์ก่อนหน้านี้ว่าพวกเขาสามารถทำได้ดีในสนามใหม่ที่พวกเขากำลังเล่นอยู่ การฝึกฝนของ Anastacia จะเพียงพอที่จะชนะ Top Clans 2020 หรือไม่

Tuby Team

ไม่เหมือนอย่างทีม Anastacia Esports ทีม Tuby Team ไม่ได้รับเชิญให้เข้าร่วมการแข่งขัน Top Clans 2020 โดยตรง อย่างไรก็ตามมันไม่ได้ทำให้ความอดทน และมุ่งมั่นของทีมลดลง พวกเขาพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเป็นคู่แข่งที่แข็งแกร่งโดยจบอันดับสองในตามหลัง Tournament of Bast, MS Chonburi ที่น่าเกรงขามนั้นเอง

สำหรับ Tuby Team การไปถึงจุดสูงสุดคือเป้าหมายสูงสุดของพวกเขา พวกเขาฝึกฝนอย่างหนักและแข่งขันด้วยทุกสิ่งที่มี Tuby เริ่มโผล่มาครั้งแรกในปี 2014 Tuby มีประสบการณ์ในวงจร esports และเกมต่าง ๆ เมื่อ MARVEL Super War ออกมา ทีมก็ได้เห็นถึงศักยภาพในตัวมันและเริ่มแข่งขันกันเพื่อเกมนั้น

“ เมื่อ MARVEL Super War ถูกปล่อยออกมาทีมของผมก็เริ่มเล่นเกม”

คุณกิตติวิน ‘เล็ก’ สนุคิต กัปตันทีม Tuby Thailand กล่าวให้สัมภาษณ์กับเรา “ ทีมของเราแข่งขันกันมาโดยตลอดตั้งแต่ทัวร์นาเมนต์แรกของ MARVEL Super War”

ความหลงใหลในการเล่นเกมไม่ได้นำไปสู่ชัยชนะเสมอไป สำหรับ Tuby ความหลงใหลของพวกเขาชัดเจนในวิธีการเล่นเพิ่อเป้าหมายที่ตั้งไว้ แต่เมื่อพวกเขาแพ้ก็ยังคงมีความมุ่งมั่นที่ช่วยให้พวกเขากลับมาและพยายามอีกครั้งซึ่งจะนำไปสู่ความสำเร็จในที่สุด

“ ความหลงใหลในการเล่นเกมทำให้เราสนุกและแข่งขันกันได้” นาย กิตติวิน  สนุคิต กล่าว “ ความหลงใหลทำให้เราประสบความสำเร็จทำให้เราเป็นแชมป์ได้”

ด้วยสายเลือดความเป็นนักกีฬา eSports ของ Tuby แฟน ๆ ของพวกเขารู้ดีว่าพวกเขามีความสำเร็จในตัว แม้ว่าจะมีการเปลี่ยนเกม แต่พวกเขาก็ยังคงสนับสนุนไอดอลของพวกเขาเหมือนอย่างที่เห็นได้จากหน้า Facebook และ Tuby  รู้วิธีตอบแทนแฟน ๆ เป็นอย่างดี – ด้วยความหลงใหลของแฟน ๆ ที่มีต่อพวกเขา พวกเขาก็สามารถคว้าตั๋วเข้าชม Top Clans 2020 ได้

“ [การแข่งขันใหญ่ ๆ เช่น Top Clans 2020] มีความสำคัญ สำหรับนักกีฬา eSports ของเราการได้เล่นในทัวร์นาเมนต์ที่ดีถือเป็นเรื่องใหญ่ สำหรับเราการเป็นแชมป์ในทัวร์ภูมิภาคที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของปีคือเป้าหมาย “นาย กิตติวิน  สนุคิต  กล่าว

แม้ว่าพวกเขาจะไม่ได้รับเชิญโดยตรง แต่ Tuby Team ก็ได้พิสูจน์แล้วว่าพวกเขาเป็นทีมชั้นนำอย่างแน่นอน 

Top Clans 2020 MARVEL Super War พึ่งจะเริ่มต้น!!

Top clan 2020 สำหรับ MARVEL Super War จะรับชมรอบแบ่งกลุ่มได้ในวันนี้ 8-9 ตุลาคม 2020 ร่วมกันเชียร์ Tuby Team และ Anastacia Esports ไปสู่รอบชิง เพื่อฝันที่ยิ่งใหญ่ของพวกเขา

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top