BY Nuttawut Apiratwarakul
7 Nov 22 2:22 pm

The Callisto Protocol – Helix Station นิยาย Podcast ภาคต้นของฉบับเกม

4 Views

สำหรับใครที่กำลังเฝ้ารอจะสนุกกับว่าที่เกมสยองขวัญแห่งปีอย่าง The Callisto Protocol ที่กำลังจะวางจำหน่ายในวันที่ 2 ธันวาคมที่กำลังจะมาถึงนี้ วันนี้เรามีเนื้อหาจากจักรวาลของเกมในรูปแบบ Prequel ของตัวเกมมาแนะนำให้ได้เสพรอวันเกมออกจริงกัน

นั่นก็คือ The Callisto Protocol – Helix Station นิยายเสียงหรือ Audio Drama แบบ Podcast ที่ทางทีมงาน Striking Distance พัฒนาขึ้นมา โดยได้ดาราดังอย่าง Michael Ironside และ Gwendoline Christie จาก Game of Thrones มารับบทนำในนิยายเรื่องนี้ด้วย 

เนื้อหาในนิยายจะเล่าถึง Pecy และ Kane สองนักล่าค่าหัวที่ได้รับงานมาจากเจ้าหน้าที่ของคุก Black Iron ในการบุกเข้าไปจับตัวอาชญากรหลบหนีที่อันตรายที่สุดในกาแลกซี ซึ่งหนีไปหลบซ่อนอยู่ในสถานีอวกาศทิ้งร้าง Helix Station การบุกเข้าไปในสถานที่สุดอันตรายในภารกิจครั้งนี้ยังมาพร้อมกับภัยร้ายซ่อนเร้นและความสยดสยองที่พวกเขาไม่คาดคิดว่าจะต้องพบเจอ

The Callisto Protocol

จุดเด่นของตัวนิยายก็คือเรื่องของคุณภาพทั้งงานพากย์และงานโปรดักชั่น เสียงประกอบและเสียงพูดในนิยายนั้นมาในแบบ 3 มิติ มีความตื้นลึกแบบชัดเจน เราจะได้ยินเสียงเอฟเฟกต่าง ๆ อย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นเสียงจากสภาพแวดล้อม เสียงประตู เสียงการทำงานของเครื่องจักร ไปจนถึงเสียงการต่อสู้และสารพัดเอฟเฟกสุดสยองที่เหล่าตัวเอกจะได้พบเจอ

การนำเสนอก็ทำออกมาได้อย่างดี ตัวละครและเนื้อหามีปมที่น่าสนใจให้เราได้ลุ้นได้ติดตาม ยิ่งเป็นการขยายจักรวาลของเกม The Callisto Protocol ให้ดูกว้างยิ่งขึ้นก่อนที่เราจะได้สัมผัสกับเนื้อหาหลักในฉบับเกม  

ตัว Podcast เปิดให้ฟังแล้วบนหลากหลาย Platform ทั่วโลกไม่ว่าจะเป็น Spotify, Apple Podcasts, Google Podcasts รวมไปถึงระบบอื่น ๆ อีกมากมาย เพียงแค่ค้นหาในชื่อ The Callisto Protocol Helix Station ก็สามารถเข้าไปฟังกันได้เลย

โดยตอนนี้ปล่อยออกมาให้ฟังกันแล้ว 2 ตอนจากทั้งหมด 6 ตอน และจะมีการอัพเดทตอนใหม่เข้ามาทุกสัปดาห์ จนสิ้นสุดตอนสุดท้ายในวันที่ 2 ธันวาคม ตอนที่ตัวเกมฉบับเต็มวางจำหน่ายพอดี 

เกมเมอร์ที่เฝ้าคอยจะได้สัมผัสกับ The Callisto Protocol ก็เข้าไปทดลองฟังเนื้อหาพิเศษนี้กันได้ก่อน จะได้เพิ่มความอินให้เหนือขึ้นไปอีกระดับ 

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top