BY KKMTC
23 Jan 23 7:14 pm

แนะนำ 5 เกมแนว Horror Driving ขับรถสบาย ๆ ก็ขนหัวลุกได้

93 Views

ในปัจจุบัน มีเกมแนวสยองขวัญหลากประเภทให้เลือกเล่นมากมาย ซึ่งหนึ่งในประเภทเกมหลอนแบบใหม่ที่เพิ่งถือกำเนิดขึ้นมาไม่นานมากนัก คือ Horror Driving Game หรือเกมสยองขวัญที่เน้นการขับรถ เพื่อเผชิญหน้ากับความน่าขนลุกที่ไม่มีทางรู้ว่าถนนข้างหน้าจะมีเหตุการณ์อะไร แล้วเกมแนวดังกล่าวมีอะไรน่าเล่นบ้าง เรารวบรวมให้ท่านแล้ว

Burger & Frights

Burger & Frights

นี่คือเรื่องราวสั้น ๆ ซวย ๆ ของตัวละครเอกที่แค่ปั่นจักรยานไปซื้อเบอร์เกอร์ แต่ขากลับได้เข้าไปผัวพันกับเหตุการณ์สยดสยองโดยไม่ได้ตั้งใจ

ในเกมนี้ ผู้เล่นรับบทเป็นตัวละครเอกไร้นาม ที่เดินทางกลางป่าด้วยการปั่นจักรยาน เพื่อซื้ออาหารเบอร์เกอร์กลับมากินที่บ้านอย่างเอร็ดอร่อยเป็นประจำ แต่ครั้งนี้แตกต่างจากครั้งที่ผ่านมา ระหว่างการปั่นจักรยานกลับบ้าน ก็พบกับเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่แปลกประหลาดไม่ชอบมาพากล ไม่ว่าจะเจอจักรยานถูกทิ้งกลางทาง พร้อมกับถนนที่เปื้อนเลือด, เจอชาวบ้านลึกลับคนหนึ่งขับรถช้ากว่าปกติ และบุคคลลึกลับได้ปรากฏตัวกลางถนน ซึ่งคุณสามารถเอาตัวรอดจากเหตุการณ์เหล่านี้ได้ ด้วยการปั่นจักรยานไปเรื่อย ๆ แล้วอย่าหันหลังกลับเป็นอันขาด

Dead End Road

Dead End Road

เกมขับรถ-สยองขวัญที่แม้ไม่เป็นที่รู้จักสำหรับใครหลายคน แต่สำหรับผู้เล่นเกมอินดี้แล้ว Dead End Road จัดว่าเป็นเกมหลอน ๆ ที่ไม่ควรพลาด

ในเกมนี้ผู้เล่นรับบทเป็นตัวเอกไม่มีชื่อ ต้องขับรถฝ่าฟันกับสิ่งเหนือธรรมชาติ กับพลังงานลึกลับบางอย่างในความมืดมิด เพื่อค้นหาไอเทมที่ต้องการทั้งหมด 3 ชิ้น แล้วนำไปให้หญิงชราลึกลับ เพื่อประกอบพิธีกรรมที่ทำให้ปรารถนาทุกประการของตัวเอกเป็นจริง โดยจุดเด่นของเกมนี้คือมีฉากจบหลากหลาย และระหว่างการขับรถ จะมีการสุ่มเจอเหตุการณ์ที่ทำให้ผู้เล่นต้องหาทางแก้ไขอุปสรรค สร้างแรงกดดัน หรือเอาตัวรอดให้ได้

Drive Time Radio

Drive Time Radio

รับบทเป็นตัวละครเอกคนหนึ่งที่จู่ ๆ เผลอนอนหลับระหว่างการขับรถในช่วงจราจรติดขัดอย่างหนัก แต่ตื่นขึ้นมาอีกที ค้นพบว่าตัวเองกำลังหลงอยู่ในมิติลึกลับที่มีบรรยากาศอันแสนขนหัวลุก

Drive Time Radio เป็นเกมสยองขวัญที่มีเนื้อหาตลกขำขัน แต่น่าขนลุกในเวลาเดียวกัน โดยเนื้อเรื่องของเกมนี้จะเล่าผ่านวิทยุในรถยนต์ และผู้เล่นจะต้องขับรถบนถนนทางด่วนไปเรื่อย ๆ โดยไม่มีจุดที่สิ้นสุด ซึ่งระหว่างการขับรถ เกมเมอร์จะต้องคอยสังเกตถนนให้ดี ห้ามชนกับสิ่งกีดขวางกับสไปค์สตริปเป็นอันขาด

Beware

Beware

Beware เป็นเกมอินดี้แนวสยองขวัญที่พัฒนาโดย Ondrej Svadlena เพียงผู้เดียว ซึ่งเกมดังกล่าวพัฒนามาตั้งแต่ปี 2016 จนถึงตอนนี้ตัวเกมก็ยังไม่เสร็จสมบูรณ์

กฎการเล่นก็ง่ายแสนง่าย เพียงแค่ผู้เล่นต้องขับรถไปเรื่อย ๆ ในท่ามกลางหมอกอันหนาทึบ และสภาพแวดล้อมที่เลวร้าย เพื่อหลบหนีจากการถูกไล่ล่าโดยรถปริศนา 2 คัน ซึ่งเกมดังกล่าวจะเป็นแผนที่ Open-World สามารถเดินทางไปไหนก็ได้ และมีระบบลอบเร้น เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกเจอตัวโดยฝ่ายตรงข้าม

Beware มีเวอร์ชัน Demo ให้เกมเมอร์สามารถลองเล่นเกมได้ โดยสามารถดาวน์โหลดเกมได้ผ่านเว็บไซต์ IndieDB

Glitchhikers: First Drive

Glitchhikers First Drive

เกมสยองขวัญ Sci-fi ที่ผู้เล่นรับบทเป็นชายคนหนึ่งที่ต้องขับรถบนถนนทางด่วนที่รอบ ๆ เต็มไปด้วยทะเลอันแห้งแล้งในช่วงเวลากลางคืน แต่ระหว่างขับรถที่คุณจะเจอกับเหตุการณ์สุด Surreal เหนือธรรมชาติ และบางครั้งจะมี NPC มาปรากฏตัวอยู่ที่นั่งผู้โดยสารโดยไม่ทันตั้งตัว

ระหว่างการพูดคุยกับ NPC ผู้เล่นจะสามารถเลือกตอบคำถามได้ โดยทุกคำตอบจะนำไปสู่การสนทนาในหัวข้อใหม่ หรือบางครั้ง เราอาจเจอเหตุการณ์ประหลาด ๆ ที่ทำให้บรรยากาศขนหัวลุกกว่าเดิมหลายเท่า

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top