BY Nuttawut Apiratwarakul
9 Sep 18 2:25 am

เทียบกันชัด ๆ Kar98 VS M24

2 Views

ดูให้รู้กันชัด ๆ ระหว่างปืน Sniper สุดเทพทั้งสองกระบอก Kar98 กับ M24 กระบอกไหนเป็นยังไง 

เชื่อว่าหลายคนที่ชอบเล่นปืนสไนเปอร์ใน PUBG คงสงสัยเกี่ยวกับเรื่องของปืน Kar98k กับ M24 สรุปแล้วว่าปืนไหนดีกว่ากัน ถ้าเจอ 2 อันควรจะเลือกปืนไหนดี จากช่อง Youtube ได้ออกมาทำการพิสูจน์เพื่อแก้ไขปัญหาที่ยังคงข้างคาใจเหล่าบรรดาสาวกแฟน ๆ ชาวเกม PUBG

การสร้างความเสียหาย

ถ้าพูดถึงเรื่องปืนแน่นอนเลยว่าสำคัญที่สุดมันก็ต้องความแรง การสร้างความเสียหายให้กับศัตรูนี่แหละที่ควรจะหยิบมาพูดถึงเป็นอย่างแรก ๆ จากภาพนี่คือการสร้างความเสียหายให้แต่ละส่วนของร่างกาย ที่ไม่ได้ใส่ชุดเกราะป้องกัน

เราคงเห็นแล้วว่า M24 ค่อนข้างทำความเสียหายได้เยอะกว่าอย่างชัดเจน

 

เมื่อใส่ชุดเกราะและหมวกเลเวล 1 เราเริ่มสังเกตได้แล้วว่า Kar98k ไม่สามารถที่จะจบชีวิตศัตรูได้ด้วยเพียงกระสุน 1 นัด หากลูกกระสุนของเราตกมาที่ขอของศัตรู แต่ M24 ยังคงใช้กระสุนพียงนัดเดียวแม้ลูกกระสุนถูกยิงเข้าที่คอ

เมื่อเป็นชุดเกราะและหมวกเลเวล 2 การยิงเข้าที่หัวด้วยปืนทั้ง 2 ยังคงสร้างความเสียหายมหาศาลให้กับศัตรู แต่อย่างไรก็ตามตอนนี้ หากลูกกระสุนถูกยิงเข้าที่คอศัตรูจะได้รับความเสียหาย แต่ไม่ถึงตาย

เมื่อเป้าหมายของคุณใส่ชุดเกราะเลเวล 3 คุณไม่สามารถที่จะใช้ปืนทั้งสองยิงหัวเพื่อเก็บ head shot ได้แล้ว แต่อย่างไรก็ตาม M24 ยังคงสร้างความเสียหายได้มากกว่า เรื่องของความเสียหายเลยตกเป็น M24 ที่เอาชนะไปได้

การเคลื่อนไหวของกระสุนปืน

  • ต่อมาจะพูดถึงเรื่องของการที่ลูกกระสุนเมื่อยิงไปแล้ว จะมีความเร็วและการตกของลูกกระสุนเป็นอย่างไร

  • Kar98k ความเร็วของลูกกระสุนที่ถูกยิงจาก Kar98k จะลดลงอย่างรวดเร็วในตอนแรกแต่หลังจากนั้น จะค่อย ๆ ลดลงอย่างช้า ๆ และคงที่ ที่เป็นอย่างนี้ก็เพราะเรื่องของแรงต้านยิงมีความเร็วมากแรงต้านก็ยิ่งมากนั่นเอง เมื่อพูดถึงเรื่องการตกของลูกกระสุนต้องบอกเลยว่า Kar98k นั่นค่อนข้างที่จะตกลงอย่างคงที่ในช่วง 600 เมตร หลังจากนั้นจะมีอัตราการตกลงเป็น 2 เท่า จากอัตราเดิม นี่เลยเป็นเรื่องที่ทำให้ Kar98k ค่อนข้างใช้งานง่ายหากยิงศัตรูไกลกว่า 600 เมตร
  • M24 เมื่อยิงออกไปแล้ว ลูกกระสุนค่อนข้างมีความเร็วมากในตอนเริ่ม แต่เมื่อผ่านไปช่วง 500 เมตร ความเร็วก็จะเริ่มลดลงจนน้อยกว่า Kar98k ด้วยซ้ำ ทำให้เมื่อเทียบกันแล้ว ระยะ 500 เมตรใช้ Kar98k จะยิงง่ายกว่า อัตราการตกของลูกกระสุนก็ถือว่าดีเพราะว่า แถมจะไม่ตกลงเลยในช่วง 300 เมตรแรก ทำให้ถ้ายิงระยะสั้น 300 เมตร จะเหมือนลูกกระสุนวิ่งตรงไปที่เป้าเลย

  • เมื่อเอามาเทียบกันชัด ๆ เราจะเห็นว่า Kar98k ค่อนข้างที่จะมีอัตราการตกที่คงที่และกระสุนมีความเร็วกว่าในช่วง 500 เมตรขึ้นไป เมื่อไปดูที่อัตราการตกของ M24 การโค้งของกระสุนค่อนข้างสูงในช่วงแรกทำให้เราควรจะเล็งต่ำไว้กว่า Kar98

การดีดของปืน

  • จากรูปภาพเราคงเห็นแล้วว่าทั้ง สองปืนมีการดีดในแนวดิ่งที่คล้าย ๆ กัน แต่เมื่อเราสังเกตการณ์ดีดในแนวนอนหรือแนวระนาบทำให้เรารู้ว่า M24 นั้นมีการดีดในแนวระดับมากกาว่า Kar98k

อัตราการยิง

  • อัตรการยิงของปืนทั้งสองนั้นไม่แตกต่างกันมากเท่าไหร่

การเล็งผ่าน ironsight โดยไม่มี Scope

  • ในระยะ 100 เมตรเราพบว่า เมื่อเราทำการยิง Kar98k และ M24 กระสุนปืนของ M24 จะไม่ตรงตาม ironsight ซึ่งเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมคุณถึงยิงไม่โดนเวลาใช้ M24 แบบไม่มี Scope

การสั่นของเป้าเมื่อเล็งผ่าน Scope และ ADS speed

  • ทั้งสองปืนมีการส่ายไปมาของเป้ามือเล็งผ่าน Scope เท่ากัน
  • มีความเร็วในการซูม Scope หรือ ADS speed ที่เท่ากันด้วย

การรีโหลดกระสุนและแมกกาซีน

  • Kar98k ค่อนข้างที่จะเหนือกว่าในเรื่องนี้เพราะสามารถรีโหลดเสร็จเร็วกว่า 0.3 วินาที และKar98k สามารถยิงได้เลยแม้บรรจุกระสุนเพียงนัดเดียว แถมไม่มีร่องรอยของแมกกาซีนทิ้งไว้
  • M24 ช้ากาว่า ต้องบรรจุให้ครบแมกกาซีนถึงจะยิงได้ ทิ้งร่องรอยแมกกาซีนหลัง รีโหลดเสร็จ

แสงจากการะบอกปลายปืน

  • ในส่วนนี้ทั้งสองสามารถเห็นได้ชัดเท่า ๆ กัน

การพรางตัวกับสิ่งแวดล้อม

  • Kar98k ได้เปรียบในเรื่องนี้เนื่องจากมีสีที่กลมกลืนกับสภาพแวดล้อมมากกว่าและมีตัวกระบอกปืนที่สั้นกว่าทำให้เมื่อยิงจากหน้าต่างศัตรูจะไม่สังเกตเห็นปากกระบอกปืน

เสียง

เรื่องเสียงเองก็สำคัญไม่แพ้กับเรื่องอื่น ๆ เพราะมันจะทำให้ศัตรูรู้ตำแหน่งของคุณทำให้เป็นผลเสียกับตัวคุณและทีม

  • ทั้ง Kar98k และ M24 เมื่อไม่มีที่เก็บเสียงสามารถได้ยินเสียงไกลกว่า 1000 เมตร แต่เมื่อใส่ที่เก็บเสียงจะได้ยินเสียงอยู่ในช่วง 600 เมตร
  • แต่ M24 จะส่งเสียงเบากว่าเมื่อไกลเกินกว่า 400 เมตร

สรุป

เมื่อต้องหาว่าปืนไหนดีกว่า  จริง ๆ แล้วทั้ง 2 ปืนมีขอดีและข้อเสียที่แตกต่างกันไป แต่ด้วยการที่ M24 มีความแรงที่มากกว่าและความแม่นยำในระยะ 300 เมตร นั้นทำให้ M24 จึงเป็นที่ชื่นชอบกว่า แม้ในบางสถิติจะด้อยกว่า

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top