BY KKMTC
30 Nov 21 5:55 pm

เกมออกใหม่ ธันวาคม 2021 ส่งท้ายปีมีเกมไหนโดน

9 Views

และแล้วก็มาถึงธันวาคม ซึ่งเป็นเดือนส่งท้ายของปี 2021 ที่เตรียมเข้าสู่ปี 2022 อย่างเป็นทางการ แต่ถึงแม้จะเป็นช่วงท้ายปี แต่เกมใหม่ ๆ ที่น่าสนใจยังคงออกวางจำหน่ายอย่างต่อเนื่อง นี่คือเกมออกใหม่ ธันวาคม 2021 แล้วส่งท้ายปีมีเกมไหนน่าโดนบ้าง ก็สามารถเข้าไปอ่านได้เลย

Chorus

ปกติแล้ว ตัวแทนจำหน่ายค่าย Deep Silver มักชื่นชอบนำเกมแนวยิงมาวางขายเป็นประจำ แต่ Chorus อาจจะเป็นหนึ่งในผลงานเกมที่แปลกใหม่ที่สุด เพราะเกมดังกล่าวมาเป็นแนวยิงยานอวกาศแบบ Fast-Pace น่าตื่นเต้นที่ไม่ซ้ำกับใคร

Chorus เป็นเกม Space Shooter ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับ Nara นักบินยานรบ Forsaken ได้ตัดสินใจออกเดินทางผจญภัยทั่วกาแล็กซี เพื่อค้นหาความจริงเกี่ยวกับลัทธิแห่งความมืดที่ทำให้เธอต้องทนทุกข์ทรมานกับคำสาป รวมถึงลบล้างบาปจากการกระทำผิดในอดีต

Chorus มีกำหนดการวางจำหน่ายที่ 3 ธันวาคม บนระบบ PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S และ Stadia

Danganronpa Decadence

Dangonronpa Decadence เกมวิชวลโนเวล Point and Click จากทีมงาน Spike Chunsoft ที่เนื้อเรื่องเต็มไปด้วยความลุ้นระทึกกับหักมุมที่หลายคนคาดไม่ถึง โดยภาค Decadence เป็นการนำเกมไตรภาค เช่น Danganronpa: Trigger Happy Havoc Anniversary Edition, Danganronpa 2: Goodbye Despair Anniversary Edition และ Danganronpa V3: Killing Harmony Anniversary Edition มาวางจำหน่ายรวมในแพ็กเดียวกัน

ก็ต้องบอกก่อนว่าเกมทั้งหมดในภาค Decadence เป็นเกมภาคต้นฉบับ ไม่ใช่เกม Remaster หรือการนำเกมเก่ามาปรับปรุงกราฟิกใหม่ให้ภาพในเกมสวยงามตามยุคสมัย โดยหากผู้เล่นกำลังมองหาเกม Point and Click เนื้อเรื่องดี เกมนี้ถือว่าเป็นตัวเลือกน่าสนใจมาก ๆ เลยทีเดียว

Danganronpa Decadence มีกำหนดการวางจำหน่ายที่ 3 ธันวาคม บนระบบ Nintendo Switch เท่านั้น

Final Fantasy XIV: Endwalker

Final Fantasy Xiv Endwalker

เกม MMORPG ที่หลายคนจับตามองมานานแสนนาน ในที่สุดก็จะถึงวันวางจำหน่ายในอีกไม่นานเกินรอ

Endwalker คือเนื้อหา Standalone Expansion เสริมขนาดใหญ่ของเกมออนไลน์ Final Fantasy XIV ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างล้นหลามในสังคมคนเล่นเกม MMO โดยเนื้อเรื่องของ Endwalker จะเปรียบเสมือนเป็น “บทสรุป” ของช่วง Hydaelyn–Zodiark ที่ดำเนินมาแล้วหลายตอน และมีการเพิ่มเลเวลจำกัดสูงสุดที่ 90 พร้อมนำเสนอคลาสใหม่อย่าง Sage กับ Reaper ซึ่งก็ต้องบอกเลยว่าใครอยากเข้าถึงเกม FF XIV นี่ถือว่าเป็นโอกาสทองที่เหมาะสมแล้ว

Final Fantasy XIV: Endwalker มีกำหนดการวางจำหน่ายในวันที่ 7 ธันวาคม บนระบบ PC, MacOS, PlayStation 4 และ PlayStation 5

Halo Infinite

Halo Infinite

หลังจาก Halo Infinite สร้างเซอร์ไพรส์ทุกคน ด้วยการเปิดให้เล่นโหมด Multiplayer ฟรีล่วงหน้าไปแล้ว ตอนนี้ ก็มาถึงคราวของโหมด Singleplayer ที่แฟน ๆ Xbox หลายคนตั้งตารอมานานแสนนาน

เนื้อเรื่อง Halo Infinite จะดำเนินต่อจากเกมภาค 5 Guadians ที่ Master Chief ตัวละครเอกของเรื่อง ยังต้องออกเดินทางผจญภัยทั่วจักรวาล เพื่อตามหา AI ใหม่ที่มีโค้ดเนมว่า “The Weapon” แล้วทำการกำจัดภัยทั้งหมดที่เป็นมวลมนุษยชาติ โดยทีมงานยืนยันว่าเนื้อเรื่องภาค Infinite จะเน้นนำเสนอ “ความเป็นมนุษย์มากขึ้น” และ Master Chief จะมีบทบาทมากกว่าเกมภาค 5

นอกจากนี้ โหมด Singleplayer ของ Halo Infinite เป็นโลกกึ่ง Open-World ที่ผู้เล่นสามารถเดินทางไปที่ไหนก็ได้ (แต่ยังคงมีการจำกัดพื้นที่ให้สำรวจ) ซึ่งระบบดังกล่าวได้ช่วยมอบประสบการณ์การเล่นเกมของตระกูล Halo ที่แปลกใหม่ยิ่งกว่าที่เคย

Halo Infinite มีกำหนดการวางจำหน่ายที่ 8 ธันวาคม บนระบบ PC, Xbox One และ Xbox Series X/S

Among Us

ไม่ต้องอธิบายมากนักเกี่ยวกับเกม Among Us เพราะผู้เล่นหลายคนน่าจะทราบกันดีอยู่แล้วว่า Among Us เป็นเกมปาร์ตี้หาตัวคนร้ายในกลุ่มเพื่อนเรา ที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามตั้งแต่ช่วงต้นปีนี้จนถึงปัจจุบัน

หลังจากเกมเวอร์ชันมือถือ iOS/Android กับ PC เปิดให้เล่นนานมานานสักพักแล้ว ตอนนี้เกมดังกล่าวจะเตรียมเปิดให้เล่นผ่านเกมคอนโซลรุ่นต่าง ๆ พร้อมนำเสนอคอนเทนต์ Exclusive ใหม่ที่แจกให้เฉพาะผู้เล่นฝั่งคอนโซลเท่านั้น และแน่นอน ตัวเกมรองรับระบบ Crossplay ที่ผู้เล่นจากทั่วทุกแพลตฟอร์ม สามารถพบเจอกันในเกมได้ในห้องเดียวกัน

Among Us สำหรับคอนโซล PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One และ Xbox Series X/S จะวางจำหน่ายในวันที่ 14 กันยายนนี้

Five Nights at Freddy’s: Security Breach

แตกต่างจาก Five Nights at Freddy’s ทุกภาคที่ผ่านมา ในเกมนี้ผู้เล่นรับบทเป็นเด็กชายนามว่า “Gregory” ได้ติดในสถานที่ลึกลับแห่งหนึ่งที่เรียกว่า Freddy Fazbear’s Mega Pizzaplex ซึ่งเขาต้องเอาตัวรอดจากหุ่นยนต์สังหาร Roxy, Chica และ Monty ที่คอยไล่ล่าตลอดทั้งเกม และหาทางออกจากสถานที่ดังกล่าวไปให้ได้

จากเกมแนววางแผนสยองขวัญ ภาคนี้กลายเป็นเกมสยองขวัญเอาตัวรอดอย่างเต็มรูปแบบ เกมเมอร์ต้องอาศัยความไหวพริบในการเอาตัวรอดจากหุ่นยนต์สังหาร ด้วยการหลบหรือซ่อนตัวไม่ให้พวกมันหาคุณเจอ รวมถึงในเกมจะมีอาวุธอย่าง Faz Cam และ Fazblaster ให้ใช้สำหรับป้องกันตัวเองเป็นเวลาชั่วคราวอีกด้วย

Five Nights at Freddy’s: Security Breach Halo Infinite มีกำหนดการวางจำหน่ายที่ 16 ธันวาคม บนระบบ PC, PlayStation 4 และ PlayStation 5

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top