BY KKMTC
30 Jun 21 7:40 pm

เกมออกใหม่ กรกฎาคม 2021 เกมไหนน่าโดน เกมไหนน่าเล่น

7 Views

ในกรกฎาคมปีนี้ นับว่าเป็นอีกเดือนที่กลุ่มคนเล่นเกมจับตามองเป็นพิเศษ เนื่องจากมีเกมแนว RPG หลายเกมได้ทยอยปล่อยวางจำหน่ายในเร็ว ๆ นี้ แล้วเกมกรกฎาคมอันไหนน่าโดน อันไหนน่าเล่นบ้าง ก็สามารถรับชมได้เลยกับบทความนี้

Black Skylands ( เกม Early Access )

หนึ่งในเกมอินดี้ที่น่าจับตามองประจำเดือนนี้ Black Skylands เป็นเกมแนวแอ็กชัน-ผจญภัย Sandbox ที่ผู้เล่นต้องสร้าง (และตกแต่ง) เรือเหาะของตัวเอง บินออกผจญภัยไปทั่วโลก ทำการต่อสู้กับเหล่าโจรสลัดกับมอนสเตอร์อันดุร้าย แล้วจากนั้นทำการยึดหรือสร้างถิ่นฐาน เพื่อขยาย Faction ตัวเองให้ยิ่งใหญ่มากขึ้น

อ้างอิงจากทีมพัฒนาสัญชาติรัสเซีย Hungry Couch Games เกม Black Skylands คือโปรเจกต์สุดทะเยอทะยาน ที่พัฒนาโดยพนักงานเพียงแค่ 15 คนเท่านั้น แต่ถึงทีมงานจะมีเพียงน้อยนิด แต่พวกเขามั่นใจว่าเกม Black Skylands จะมอบความสนุกสนานให้เพลเยอร์ทุกคนได้อย่างแน่นอน

Black Skylands มีกำหนดวางจำหน่ายวันที่ 9 กรกฎาคม บนแพลตฟอร์ม PC (ใน Steam)

Monster Hunter Stories 2: Wings Of Ruin ( เกมออกใหม่ )

Monster Hunter Stories 2: Wings of Ruin เป็นเกมภาค Spin-Off ที่มีเนื้อเรื่องจักรวาลแยกออกจากเกมภาคหลัก โดยภาคนี้ผู้เล่นจะกลับมารับบทเป็น Rider พระเอกจากเกมภาคแรกอีกครั้ง พร้อมตะลุยออกผจญภัย เพื่อพบปะกับเพื่อนกับมอนสเตอร์ชนิดใหม่ ๆ

แตกต่างจากเกมภาคหลัก ในภาค Stories การเปลี่ยนระบบเกมเพลย์ใหม่จากเดิมเป็นเกมแอ็กชัน RPG กลายเป็นการต่อสู้แบบผลัดเทิร์น สไตล์เกม RPG แบบคลาสสิก รวมถึงผู้เล่นสามารถเลี้ยงมอนสเตอร์ เพื่อใช้เป็นคู่หูร่วมต่อสู้ได้ และเนื้อเรื่องสุด Epic (ยิ่งใหญ่) ของเกมนี้จะเป็นองค์ประกอบสำคัญ ที่ชวนให้เพลเยอร์ติดพันกับการเล่นเกม

Monster Hunter Stories 2: Wings of Ruin มีกำหนดวางจำหน่ายวันที่ 9 กรกฎาคม บนแพลตฟอร์ม Nintendo Switch และ PC

F1 2021 ( เกมออกใหม่ )

F1 2021 มีความแตกต่างจากเกมภาคก่อนที่ผ่านมา โดยภาคนี้เป็นภาคแรกที่มีโหมด Braking Point หรือโหมดเนื้อเรื่อง ที่มาพร้อมพล็อตลุ้นระทึก น่าตื่นเต้น และราม่าตราตรึงใจ

โหมด Career มีการปรับปรุงและเพิ่มฟีเจอร์ต่าง ๆ มากมาย เพื่อให้เข้าถึงเกมเมอร์ทุกคนมากขึ้น เช่น มีตัวเลือกการปรับแต่งระดับความยากที่ล้ำลึก เพิ่มระบบ Assist (ช่วยเหลือ) ให้มากขึ้น รวมถึงโหมด Multiplayer ของเกม F1 2021 มีการออกแบบระบบใหม่ เพื่อเอาใจทั้งคนรักการแข่งขัน Competitive และ Casual ก็ต้องบอกเลยว่า F1 ภาคนี้เหมาะสำหรับทั้งคนที่อยากเข้าถึงซีรีส์เกม F1 และแฟนเกมที่ติดตามเล่นมาทุกภาค

F1 2021 มีกำหนดการวางจำหน่ายที่ 16 กรกฎาคม บนระบบ PC, PS4, PS5, Xbox One และ Xbox Series X/S

พวกเราได้สัมผัสเกม F1 2021 ล่วงหน้ามาแล้ว ซึ่งเกมดังกล่าวสนุกสนานแค่ไหน ก็สามารถรับชมบทความ ลองแล้วมาเล่า: F1 2021 ภาคต่อเกมแข่งรถสูตรหนึ่งที่เล่นใหญ่กว่าทุกภาค

The Legend Of Zelda: Skyward Sword HD ( เกมอัปเกรด )

Skyward Sword เป็นหนึ่งในเกม The Legend of Zelda ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดใน Nintendo Wii ทางทีมงานจึงนำเกมภาคดังกล่าวมาปรับปรุงกลายเป็นภาพระดับ HD แล้วพอร์ตลง Switch เพื่อให้เกมเมอร์รุ่นใหม่ได้ลองสัมผัสเกมนี้

นอกจากตัวเกมได้รับการอัปเกรดกราฟิกให้มีความคมชัดและงดงามขึ้นแล้ว ทีมงานสัญญาว่าเกมจะมอบประสบการณ์การเล่นที่แตกต่างจากเวอร์ชัน Wii อย่างเห็นได้ชัด ด้วยระบบการควบคุมโดยใช้ Joy-Con ของ Nintendo Switch ที่ราบรื่นและใช้ง่ายกว่าเดิม

The Legend Of Zelda: Skyward Sword มีกำหนดการวางจำหน่ายที่ 16 กรกฎาคม บน Nintendo Switch

Cris Tales ( เกมออกใหม่ )

Cris Tales

หลังจากเกม Cris Tales ได้ใช้เวลาพัฒนาเกมมานานหลายปี ในที่สุด ตัวเกมก็พร้อมวางจำหน่ายสักที

Cris Tales เป็นเกมอินดี้แนว RPG ที่ทีมงานตั้งเป้าหมายตั้งแต่แรกว่าเป็นเกมที่สร้างขึ้น “เพื่อเป็นจดหมายรักแก่แฟน ๆ เกม JRPG” โดยเนื้อเรื่องจะดำเนินผ่านมุมมองของตัวละครเอก Crisbell กับกลุ่มเพื่อน ๆ ที่ตัดสินใจออกผจญภัยสู่แผนที่ที่กว้างใหญ่ และใช้ความสามารถทะลุมิติเวลาทั้งอดีต, ปัจจุบัน, อนาคต เพื่อปราบจักรพรรดิอันโหดร้าย พร้อมปกป้องหายนะทุกสิ่งที่เข้ามาคุกคามโลก

ระบบการต่อสู้จะเป็นสไตล์ผลัดเทิร์น ตามรูปแบบเกม JRPG ยุคคลาสสิก และ Crisbell จะมีความสามารถในการใช้ “เวทมนตร์เวลา” เพื่อหาจุดอ่อนของศัตรู รวมถึงมีฉากจบที่หลากหลาย

Cris Tales มีกำหนดการวางจำหน่ายที่ 20 กรกฎาคม บนระบบ PC, PS4, PS5, Xbox One, Xbox Series X/S, Switch และ Stadia

Neo: The World Ends With You ( เกมออกใหม่ )

ผู้เล่นหลายคนอาจจะไม่รู้จักเกมตระกูล The World Ends With You มากนัก เพราะเป็นเกมที่ได้รับความนิยมเฉพาะกลุ่มเท่านั้น แต่ถ้าหากคุณเป็นคนชอบเล่นเกมแนวแอ็กชัน RPG เกมนี้ถือเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่น่าจับตามอง

Neo: The World Ends With You เป็นเกมที่มีเนื้อหาภาคต่อจาก The World Ends With You ที่เคยวางจำหน่ายใน Nintendo DS เมื่อปี 2007 โดยทีมงานสัญญาว่าตัวเกมจะมีคอนเทนต์อัดแน่น จนสามารถเล่นเกมเดียวได้เล่นเกิน 100 ชั่วโมงขึ้นไป (ขึ้นอยู่กับสไตล์การเล่นเกมของแต่ละคน) และการนำเสนอต่าง ๆ เช่น อาร์ตสไตล์ กับเพลงประกอบจะเต็มไปด้วยเอกลักษณ์ และมี “ความแนว” ที่ไม่ซ้ำกับเกมอื่นแน่นอน

Neo: The World Ends With You มีกำหนดการวางจำหน่ายที่ 27 กรกฎาคม บนระบบ PS4, Switch ส่วนเวอร์ชัน PC จะวางขายภายในปี 2021

Microsoft Flight Simulator ( เกมพอร์ต )

หากพูดถึงเกม Simulator ที่หลายคนสามารถนึกถึงได้อย่างแรกในช่วงเวลานี้ อย่างไรก็ไม่มีทางหนีพ้น Microsoft Flight Simulator เกมจำลองการขับเครื่องบินที่ยืมใช้เทคโนโลยีล้ำ ๆ มากมาย จนกลายเป็นเกมที่มีภาพกราฟิกสวยงามสมจริงที่สุด ณ เวลานี้

หลังจาก MS Flight Simulator ได้ปล่อยวางจำหน่ายบน PC มาแล้วช่วงระยะเวลาหนึ่ง ในที่สุด เกมดังกล่าวก็พร้อมพอร์ตให้เล่นบน Xbox Series X/S ในเร็ว ๆ นี้ โดยทีมพัฒนาเกม Asobo Studio ยืนยันว่าตัวเกมจะสามารถรันด้วยภาพความละเอียดคมชัดระดับ 4K ผ่านเกมคอนโซล Xbox Series X ซึ่งเป็นประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีงามไม่แพ้เวอร์ชัน PC เลยทีเดียว

MS Flight Simulator มีกำหนดการวางจำหน่ายที่ 27 กรกฎาคม บนระบบ Xbox Series X/S ส่วนเกมเวอร์ชัน PC วางจำหน่ายแล้ววันนี้

The Great Ace Attorney Chronicles ( เกมพอร์ต )

หลังจากไตรภาคเกม Phoenix Wright: Ace Attorney ได้วางจำหน่ายบนหลายแพลตฟอร์ม ล่าสุด The Great Ace Attorney เกมภาค Spin-Off ได้เตรียมวางขายตามเกมภาคหลักมาแบบติด ๆ

สำหรับคนที่ไม่รู้จัก The Great Ace Attorney Chronicles เป็นคอลเลคชันเกมภาค Spin-Off ของ Phoenix Wright: Ace Attorney ที่มีการเปลี่ยนเซตติงใหม่ ให้พาผู้เล่นย้อนกลับไปสมัยปี 1800 ซึ่งเป็นยุคเมจิในญี่ปุ่น และวิคตอเรียนในอังกฤษ โดยเนื้อเรื่องของเกมนี้จะดำเนินผ่านมุมมองของตัวละคร Ryunosuke Naruhodo นักศึกษาวิทยาลัย Teito Yumei ที่ตัดสินใจเดินทางไปประเทศอังกฤษ เพื่อพบเจอกับนักสืบระดับตำนาน Sherlock Holmes แล้วเรียนรู้ตัวเองให้กลายเป็นสุดยอดทนายความให้ได้

The Great Ace Attorney Chronicles มีกำหนดการวางจำหน่ายที่ 27 กรกฎาคม บนระบบ PC, PS4 และ Switch

The Ascent ( เกมออกใหม่ )

เกมเมอร์คนไหนที่ชื่นชอบงานอาร์ตรูปแบบ Cyberpunk เกมนี้สามารถตอบโจทย์ให้คุณได้แน่นอน

The Ascent เป็นเกมอินดี้แนวแอ็กชัน Shooting แบบ Fast-Paced เน้นยิงกระจุย มีความรุนแรง และความมันสนั่นจอ โดยเกมนี้สามารถเล่นได้ทั้งโหมดคนเดียว หรือโหมด CO-OP ร่วมมือกับเพื่อน ๆ ได้พร้อมกันสูงสุด 4 คน นอกจากนี้ ตัวเกมมีการใส่องค์ประกอบของแนว RPG เข้าไป เช่น ตกแต่งตัวละคร และเปลี่ยนตัวอัปเกรด Cyberware เพื่อเปลี่ยนรูปแบบการเล่นให้ตรงกับแนวทางของแต่ละคน

The Ascent มีกำหนดการวางจำหน่ายที่ 30 กรกฎาคม บนระบบ PC, Xbox One และ Xbox Series X/S

ผู้เล่นสามารถรับชมปฏิทินเกมเพิ่มเติมได้ผ่านบทความ เกมออกใหม่ น่าเล่น 2021

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top